ข่าว

"ส.ส.เต้" หนุน 4 ศิลปินจาก สี่แยกปากหวาน หลังถูกตรวจสอบปมเสียดสีรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ส.ส.เต้" มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ พรรคไทยศรีวิไลย์ หนุน 4 ศิลปินจาก สี่แยกปากหวาน หลังถูกตรวจสอบปมเสียดสีรัฐบาล

จากกรณีที่ นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษา ประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ร้อง ปอท. ตรวจสอบเอาผิด 4 นักร้องดัง คือ อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ว่าน ธนกฤต พานิชวิทย์, ป๊อบ ปองกูล สืบซึ้ง และ โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน ที่ได้ร่วมกันแสดงคอนเสิร์ต "4 แยกปากหวาน ตอน I will survive #สู้ตายเราต้องรอด" โดยช่วงหนึ่งของคอนเสิร์ตมีการดัดแปลงเพลงเสียดสีแซะความจริงที่เกิดขึ้นกับประชาชน จากผลกระทบของรัฐบาล

 

งานนี้ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "เตรียมส่งทนายพรรคไทยศรีวิไลย์ ช่วยสู้คดี 4 ศิลปิน สี่แยกปากหวาน ประชาชน ศิลปิน สามารถวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลได้ โดยสุจริต"

ล่าสุด ส.ส.เต้ ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ผ่านทาง อมรินทร์ ทีวี ว่า การช่วยเหลือครั้งนี้ว่า ตนเองมองว่าทั้ง 4 หนุ่มมีอุดมการณ์เดียวกัน ในระยะ 8 ปีที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นอย่างไรก็เป็นแบบนั้นมาตลอด พูดกันตรง ๆ และในกรณีศิลปินดาราก็คือประชาชน แต่ด้วยเขามีแฟนคลับเยอะ ก็ได้รับการสะท้อนมาจากประชาชน จนออกมาเป็นบทเพลงขึ้นมา เพื่อสะท้อนสถานการณ์ปัจจุบันว่าประชาชนรู้สึกอย่างไร แต่ถ้าปิดกั้นการแสดงความคิดเห็นและเสรีภาพอย่างอิสระ ก็จะผิดรัฐธรรมนูญ 2560

 

ซึ่งว่ารัฐธรรมนูญ 2560 กับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นั้นก็เหมือนจะผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หมิ่นประมาท กฎหมาย 2 ข้อนี้ แต่ด้วยกฎหมาย 2 ข้อนี้ยังไม่เคยถูกยื่นถึงรัฐธรรมนูญว่าเป็นการไปบดบังเสรีภาพรัฐธรรมนูญหรือไม่ กฎหมายพวกนี้ออกมาก่อน 2560 มันก็อาจขัดกับรัฐธรรมนูญซึ่งคนที่ไปร้องนั้นก็มีความสนิทสนมกับคุณแรมโบ้ หรือเป็นลูกน้องเก่าของพลเอกประยุทธ์เพราะฉะนั้นจะรัก หรือชอบพอกัน จะชดใช้บุญคุณกันก็ต้องดูบ้านเมืองก่อน อย่าเอาผลประโยชน์ส่วนตัวไปแลกผลประโยชน์ส่วนรวม ให้ประชาชนเขามีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น เขาก็คือศิลปินดารา ไม่ได้มีพรรคพวกอะไรเยอะ เพราะฉะนั้น "สนธิญา สวัสดี" ไปยื่นจะให้ปอท. ดูว่าจะให้ร้องเรียนไหม ก็หมายความว่าไม่ได้เป็นโจทย์เอง แต่กำลังจะให้ตำรวจเป็นโจทย์ ก็เปรียบเสมือนการ Call Out ของประชาชน

"ส.ส.เต้" หนุน 4 ศิลปินจาก สี่แยกปากหวาน หลังถูกตรวจสอบปมเสียดสีรัฐบาล

เพราะฉะนั้นประเด็นสำคัญคือ เราต้องให้เขาวิพากษ์วิจารณ์ ต้องไม่ลืมว่านายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรี ส.ส. ข้าราชการประจำเป็นลูกจ้างของประชาชน ด้วยรับเงินเดือนจากภาษีอากรประชาชนโดยตรง ไม่ได้โดยอ้อม เพราะฉะนั้นประชาชนแต่ละคนก็เป็นเจ้านายของนักการเมืองเป็นเจ้านายของข้าราชการประจำ เป็นเจ้านายของ ส.ส. ซึ่งอย่าลืมว่าประชาชนมีการเสีย vat% เสียภาษีน้ำมัน ประชาชนคือนาย จะว่ากล่าวยังไงก็ไม่มีความผิด แม้คำพูดดังกล่าวจะแสลงใจก็ต้องทน เพราะถ้าทนไม่ได้ก็ต้องออกจากตำแหน่งที่กินภาษีของประชาชน คือหลักการเขาเรียกว่าเจ้าของอำนาจอธิปไตย

 

ส่วนเนื้อหาของเพลงที่เป็นประเด็น ตนก็รู้สึกว่าเบา ตอนที่ทำหน้าที่ในสภา ตนพูดแรงกว่านี้อีก10 เท่า ต้องบอกว่าประชาชนมีสิทธิ์ ที่พูดเรื่องการทำงานของรัฐบาลหรือข้าราชการได้ แต่ไม่มีสิทธิ์ไปว่าเรื่องส่วนตัว สุดท้ายอยากบอกว่าอยากให้มีคอนเสิร์ตแบบนี้ทุกจังหวัดเลย ก็อยากรู้เหมือนกันว่าจะสามารถไปฟ้องได้หมดไหม ตนพร้อมให้ทนายช่วยทุกคน ไม่อยากให้กลัวรัฐบาล สามารถพูดได้ ทั้ง 4 หนุ่มไม่ต้องกังวล ตนพร้อมช่วยเหลือ ถ้าเป็นคดีขึ้นมา จะไม่คิดค่าใช้จ่าย

"ส.ส.เต้" หนุน 4 ศิลปินจาก สี่แยกปากหวาน หลังถูกตรวจสอบปมเสียดสีรัฐบาล "ส.ส.เต้" หนุน 4 ศิลปินจาก สี่แยกปากหวาน หลังถูกตรวจสอบปมเสียดสีรัฐบาล "ส.ส.เต้" หนุน 4 ศิลปินจาก สี่แยกปากหวาน หลังถูกตรวจสอบปมเสียดสีรัฐบาล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ