ข่าว

จ่อควักเงิน 3 ล้าน ซื้อที่ดิน 2 ไร่ ดูแล "สุนัขจรจัด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผอ.สถานีโทรทัศน์ดาวเทียม จ่อควักเงินกว่า 3 ล้านบาท ช่วยดาวตลก "ต๊ะติ้งโหน่ง" ซื้อที่ดิน 2 ไร่ ดูแล "สุนัขจรจัด" กว่า 100 ตัว

จ่อควักเงิน 3 ล้าน ซื้อที่ดิน 2 ไร่ ดูแล "สุนัขจรจัด"

จากกรณีที่ นายประภาส สีอ่อน หรือ "ต๊ะติ้งโหน่ง" เจ้าของฉายา"ตลกนักบุญคนบ้าหมา" อายุ 57 ปี ได้เช่าซื้อที่ดิน บริเวณหมู่ที่ 3 ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี จำนวน 2 ไร่ มาตั้งแต่ปี 2560 จากนั้น นายประภาส หรือ "ต๊ะติ้งโหน่ง"ได้นำมาทำเป็นสถานที่รับเลี้ยงดูแลและรักษา"สุนัขจรจัด" โดยใช้ตั้งชื่อว่า"หมู่บ้านเพียงพอ"เรื่อยมา แต่ ในช่วง 2-3 ปี ที่เกิดวิกฤตโควิด-19 ระบาดทำให้ทุนทรัพย์ค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูสุนัขที่มีจำนวนมากหลายร้อยตัว เกิดประสบปัญหาหลายอย่าง ประกอบกับไม่ได้มีการรับงานแสดง จึงต้องประกาศขอรับการบริจาคกับผู้มีจิตเมตตาสงสารสุนัข ให้เข้าช่วยเหลืออาหาร และปัจจัยอื่นๆเพื่อนำไปเลี้ยงดูสุนัข 

จ่อควักเงิน 3 ล้าน ซื้อที่ดิน 2 ไร่ ดูแล "สุนัขจรจัด" จ่อควักเงิน 3 ล้าน ซื้อที่ดิน 2 ไร่ ดูแล "สุนัขจรจัด"

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางพรทิพา สุพัฒนุกุล หรือ "ผอ.ฟ้า" เจ้าของสถานีดาวเทียมจานดำ "รายการฟ้าให้ทีวี" เปิดเผยว่า ได้ทราบเรื่องนี้แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนก็จะติดตามคอยให้ความช่วยเหลือ"ต๊ะติ้งโหน่ง" และน้องหมามาตลอด ทั้งอาหารและการรักษาพยาบาลสุนัขที่ป่วย จึงคิดจะขอซื้อที่ดินแปลงนี้ไว้ โดยขอซื้อในราคา 2.7 ล้านบาท เพื่อให้เป็นที่อยู่ของ"สุนัขจรจัด" ที่มีจำนวนมาก และยังไม่มีที่อยู่อาศัย

จ่อควักเงิน 3 ล้าน ซื้อที่ดิน 2 ไร่ ดูแล "สุนัขจรจัด" จ่อควักเงิน 3 ล้าน ซื้อที่ดิน 2 ไร่ ดูแล "สุนัขจรจัด"

นางพรทิพา กล่าวต่อว่า เราเป็นคนชอบทำบุญกุศลอยู่แล้วโดยเฉพาะหมาแมว ที่บ้านยังเลี้ยงแมวไว้หลายสิบตัว พอทราบเรื่องจึงพยายามติดต่อขอซื้อที่ดิน 2 ไร่ ไว้เป็นที่อยู่ให้กับน้องหมา"สุนัขจรจัด"ให้มีที่พักอาศัยกัน และให้"ต๊ะติ้งโหน่ง" เป็นผู้ดูแลอยู่เหมือนเดิม เพราะดูแลเรื่องนี้มาตั้งแต่ต้น แต่ยังตกลงเรื่องราคาที่ดินกันยังไม่ลงตัว ว่าวงเงินเท่าไหร่ 2.7 ล้านหรือต้องจ่ายดอกเบี้ยเพิ่มอีกเกือบ 3 แสนบาท รวมแล้วเกือบ 3 ล้านบาท หากตกลงกันได้แล้ว และหากไม่ติดปัญหาเรื่องใดๆ ก็จะไปทำการทำสัญญาโอนกรรมสิทธิ์กันที่กรมที่ดิน จ.ปทุมธานี เพื่อดำเนินการตามเจตนารมณ์ต่อไป


สาโรจน์ สว่างศรี นนทบุรี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ