ข่าว

เลี่ยงด่วน "น้ำท่วมสูง" ถนนสาย 36 จ.ระยอง "การจราจรติดขัด" รถดับหลายคัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลี่ยงด่วน "น้ำท่วมสูง" ถนนสาย 36 ช่วงบ้านหนองผักหนาม ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง "การจราจรติดขัด" รถดับแล้วหลายคัน ขณะที่ สำนักงาน ปภ. เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง

จากกรณีพายุเข้า ฝนตกหลายพื้นที่ทั่วประเทศไทย รวมถึงฝนตกหนักต่อเนื่องที่จังหวัดระยอง ซึ่งล่าสุดบนถนนสายหลักอย่าง ถนนสาย 36 บริเวณช่วงบ้านหนองผักหนาม ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง พบว่ายังมี "น้ำท่วมสูง" ประมาณ 25-30 ซม. ส่งผลให้ "การจราจรติดขัด" มีรถสะสมจำนวนมาก รวมถึงส่งผลให้รถยนต์ขนาดเล็กที่สัญจรผ่านไป เกิดเครื่องดับกลางทางหลายคัน

 

โดยวันนี้ (4 กันยายน 2565 ) เวลา  เวลา 19.00 น. สำนักงาน ปภ. จังหวัดระยอง ขอสรุปสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ ดังนี้

1. บริเวณหน้าบริษัท ไทยวัฒน์ ติดถนนสาย36 ขาเข้า - ออก เมื่อเวลา 19.00 น. สำนักงานแขวงทางหลวงระยอง แจ้งว่า ขณะนี้รถเล็กสามารถสัญจรได้ตามปกติได้แล้ว แต่เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวสัญญานแสงสว่างมีไม่เพียงพอ ทางตำรวจภูธรจังหวัดระยอง แขวงทางหลวงระยอง และมูลนิธิสว่างพรกุศลจังหวัดระยอง จึงได้จัดเจ้าหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวก รวมทั้ง ตั้งป้ายเตือนในพื้นที่เกิดอุทกภัย "น้ำท่วมสูง" ด้วยแล้ว

 

น้ำท่วมถนน

 

2. สำหรับในพื้นที่ลุ่มน้ำทับมา ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์ในพื้นที่ ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ เทศบาลตำบลทับมา ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำในพื้นที่ หมู่บ้านสวนแก้ว และหมู่บ้านกรุงไทย จำนวน 2 เครื่อง เทศบาลตำบลเนินพระ ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำบริเวณสะพานแตง จำนวน 1 เครื่อง เพื่อเตรียมการระบายน้ำในพื้นที่ด้วยแล้ว

 

3. สำนักงาน ปภ. จังหวัดระยอง ได้ประสานโครงการชลประทานระยอง ในการสนับสนุนเครื่องพลักดันน้ำ จำนวน 2 เครื่อง เพื่อช่วยในการระบาย "น้ำท่วมสูง" ในพื้นที่คลองทับมาต่อไป

เจ้าหน้าที่ฝากเตือนไปยังประชาชนที่ใช้เส้นทาง ให้ระมัดระวัง หากเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยง เนื่องจากรถยนต์ขนาดเล็กหลายคันเกิดปัญหา ซึ่งแม้ว่าฝนจะหยุดตกแล้ว แต่ท้องฟ้ายังปกคลุมด้วยเมฆฝน คาดว่าคืนนี้ ต่อเนื่องวันพรุ่งนี้ (5 กันยายน 2565) อาจมีฝนตกลงมาซ้ำอีก เตือนประชาชนในพื้นที่ลุ่มรับมือกับน้ำท่วมฉับพลัน หรือ "น้ำท่วมสูง" และ "การจราจรติดขัด"

 

 

เลี่ยงด่วน "น้ำท่วมสูง" ถนนสาย 36 จ.ระยอง "การจราจรติดขัด" รถดับหลายคัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ