ข่าว

"ชัชชาติ"ตอบปม"เดินแบบ"ลั่นไม่ท้อ"คนจ้องจับผิด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัชชาติ" ขอบคุณ "ศรีสุวรรณ" แจงเดินแบบกับผู้พิการ ไม่ได้รับค่าตัว เป็นงานการกุศล ไม่ท้อคนจ้องจับผิด แนะบ้านเมืองน่าอยู่ถ้าเราช่วยกันดูแลทุกอย่างเท่าเทียม

นาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยกรณีนาย ศรีสุวรรณ จรรยา นักร้องเรียนทางการเมืองชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊ก พาดพิงถึงการทำงานของผู้ว่าฯกทม.กรณีไปร่วมงานเดินแบบ ซึ่งไม่ใช่ภาระหน้าที่ของผู้ว่าฯกทม. ว่า เรื่องนี้หาก นายศรีสุวรรณ ไม่โพสต์ คนคงไม่รู้ว่าไปเดินแบบเพื่อคนพิการ ซึ่งตนเองก็ไปเดินแบบกับ ผู้พิการทางสายตา

"มองว่าเป็นการเพิ่ม ความเท่าเทียมกัน เมืองจะน่าอยู่ได้ต้องดูแลทุกคนเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะเป็นผู้พิการทางสายตา ผู้พิการทางการได้ยิน และผู้พิการทางสติปัญญา ซึ่งหน้าที่ของกทม.จะต้องดูแลตรงนี้ ไม่มีใครดูแลได้ดีเท่ากทม.เพราะเป็นหน้าที่โดนตรง  การไปเดินแบบวันนั้น คือ 27 ส.ค. ก็เป็นการให้ความสำคัญ" นายชัชชาคิ กล่าว
 

ทั้งนี้จึงขอขอบคุณ นายศรีสุวรรณ และเชื่อว่าหากนายศรีสุวรรณ รู้ว่าตนเองเดินแบบกับ คนพิการทางสายตา ท่านคงไม่โพสต์ แต่ท่านคงไม่ทราบ เพราะรูปที่เห็นปิดหน้า และที่เดินคล้องแขนก็เพราะคนพิการ เขาเดินบน แคทวอล์ค ไม่ได้เลยต้องช่วยจับ ซึ่งตนเองมองว่า ถือเป็นกิจกรรมที่ดี ที่ทำให้เข้าใจจิตใจและความรู้สึกร่วมกับคนที่มีข้อจำกัดทางด้านร่างกาย

 

ส่วนกรณีประเด็นเรื่องค่าตัว นายชัชชาติ ระบุว่า ไม่ได้รับค่าตัว เพราะงานนี้เป็น งานการกุศล และส่วนตัวไม่ได้รู้สึกท้อที่มีคนคอยจ้องจับผิด แต่รู้สึกขอบคุณหากสิ่งใดที่บกพร่องก็พร้อมปรับปรุง พยายามมองบวกอย่ามองลบ ถ้ามันไม่เป็นไม่เป็นความจริง  ก็ไม่เป็นไร แค่หากเป็นความจริงก็ปรับปรุงตัวก็เท่านั้น
 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/
คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 - https://awards.komchadluek.net/
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565"
ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ