ข่าว

สก.ราษฎร์บูรณะจี้"ชัชชาติ"สอบปมสร้างถนนเอื้อเอกชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ส.ก.ไสว” ยื่นหลักฐานเพิ่มปมรื้อพื้นที่สาธารณะแห่งแรก เขตราษฎร์บูรณะ สร้างถนนเอื้อเอกชน ถามกทม.ได้ประโยชน์อย่างไร ฝากผู้ว่าฯชัชชาติ เร่งตรวจสอบเอาผิด

นายไสว โชติกะสุภา สภาชิกกรุงเทพมหานคร เขตราษฎร์บูรณะ พรรคไทยสร้างไทย นำทีมไทยสร้างไทย ตรวจสอบพื้นที่สาธารณะแห่งแรก ซอยราษฎร์บูรณะ 1 หลังถูกรื้อทำถนนคอนกรีตเป็นทางเข้า-ออกโครงการบ้านอสังหาริมทรัพย์

นายไสว กล่าวว่าได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนว่า พื้นที่สาธารณะ ซอยราษฎร์บูรณะ 1 ซึ่งเดิมเป็นที่ตั้งของชุมชนวีคอน และมี โรงานผลิดกระเบื้องมุงหลังคาคอนกรีต อยู่บริเวณด้านข้าง แต่ต่อมาโรงโรงงานผลิดกระเบื้องมุงหลังคาคอนกรีดเลิกกิจการ ชาวบ้านชุมชนวีคอนซึ่งอาศัยพื้นที่ของกทม.ได้แยกย้ายออกจากพื้นที่
 

ทางสำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ โดย ฝ่ายรักษาความสะอาดและงานสวนสาธารณะ สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ จึงได้เข้าปรับปรุงพื้นที่เป็นสวนสาธารณะ เพื่อให้ประชาชนในพื้นเขตราษฎร์บูรณะ และใกล้เคียงได้มาใช้บริการพื้นที่ดังกล่าว แต่เปิดใช้บริการไม่ถึงปี ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ และกทม. ก็ถูกรื้อมาทำถนนเสมือนเตรียมรองรับโครงการของนายทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ 

“จากการติดตามตรวจสอบมากว่าเกือบ 2 เดือน ได้สอบถามไปยังสำนักงานเขตแต่ไม่ได้รับคำตอบใดๆ จึงดำเนินการอภิปรายในสภากทม.ฝากเรื่องให้ ผู้ว่าฯชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ดำเนินการตรวจสอบ ซึ่งได้มอบหมายให้รองผู้ว่าฯจักกพันธุ์ ผิวงาม ดำเนินการในเรื่องนี้

แต่ล่าสุดวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา กลับมีการนำต้นไม้ขนาดใหญ่เข้ามาปรับปรุงบริเวณรอบถนน และติดชื่อโครงการขนาดใหญ่ โดยไม่ทราบแน่ชัดว่าผู้ใด หรือหน่วยงานใดของกรุงเทพฯ เป็นผู้อนุญาต ยินยอมให้เอกชนรายนี้มาใช้พื้นที่ของกรุงเทพฯ ก่อสร้างถนนเพื่อใช้เป็นทางเข้าทางออกของโครงการเอกชนรายนี้ จึงขอถามไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ว่าตกลงแล้วการรื้อพื้นที่สาธารณะ มาทำถนน ใครได้ประโยชน์จากเรื่องนี้ ใครเป็นผู้ดำเนินการ หรือ กรุงเทพมหานคร ได้ประโยชน์อะไรจากเรื่องนี้ จึงขอฝากผู้ว่าฯชัชชาติ เร่งดำเนินการตรวจสอบและหาผู้กระทำความผิดมาลงโทษ เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน และกทม.”นายไสวกล่าว

ทั้งนี้  นายไสว โชติกะสุภา ได้ยื่นหนังสือเพิ่มเติมถึงกรณีนำต้นไม้ขนาดใหญ่มาปรับปรุงบริเวณถนน ให้กับนายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯกทม. เพื่อดำเนินการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ที่สภากทม. ดินแดง เวลา 13.30 น.ที่ผ่านมา

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้
รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform 1 สิงหาคม นี้ 

( https://awards.komchadluek.net/# )

logoline