ข่าว

ช็อกหนัก ป่วยมะเร็งตับอ่อนยกครอบครัว สาเหตุมาจากเมนูโปรด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช็อกหนัก ป่วยเป็น 'มะเร็งตับอ่อน' ยกครอบครัว แพทย์วินิจฉัยจนรู้สาเหตุ มาจากเมนูโปรดที่ทำกินทุกวัน เตือนอย่าทำแบบนี้ถ้าไม่อยากเป็นมะเร็งยกครัว?

สื่อต่างประเทศรายงานเรื่องราวสุดช็อก ครอบครัวหนึ่งที่ป่วยเป็น "มะเร็งตับอ่อน" ทั้งครอบครัว ซึ่งหลังซักประวัติก็ถึงกับอึ้ง มีสาเหตุมาจากของที่ชอบกิน เป็นเมนูโปรดในครอบครัว

โดยครอบครัวหนึ่งจากมณฑลซานตง ประเทศจีน สมาชิกในครอบครัว มักมีอาการปวดท้องโดยไม่ทราบสาเหตุ หลังรับประทานมื้ออาหาร แรกๆ พวกเขาต่างชะล่าใจคิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่แล้วก็มีสิ่งที่ทำให้พวกเขาต้องวิตกอย่างหนัก ลูกชายของเขาน้ำหนักลดลงจาก 72 กิโลกรัม เหลือเพียง 54 กิโลกรัม นายหวังผู้เป็นพ่อและภรรยา พาลูกชายไปพบแพทย์ หลังการตรวจวินิจฉัยด้วยเครื่องแสกนคอมพิวเตอร์ พบว่าเจอก้อนในตับอ่อน หลังการตรวจอย่างละเอียด แพทย์ระบุว่าเขาเป็น "มะเร็งตับอ่อน"

 

 

หลังจากฟังผลวินิจฉัยจากแพทย์ นายหวังก็รู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติ เขาและภรรยาก็มีอาการปวดท้องเรื้อรัง เป็นเวลานานเช่นกัน แพทย์จึงชักชวนให้ทั้งครอบครัวเข้ารับการตรวจที่อย่างละเอียด ผลตรวจทำเอาช็อก สมาชิกทั้งสามคนในครอบครัวได้รับการวินิจฉัยว่าเป็น "มะเร็งตับอ่อน"

 

เนื่องจากมะเร็งไม่ใช่โรคติดต่อ ทำให้แพทย์อึ้งกับการเป็นมะเร็งทั้งครอบครัวของครอบครัวนายหวัง หลังการซัก การคัดกรองปัจจัยทางพันธุกรรม การกลายพันธุ์ทางพันธุกรรม และสาเหตุภายนอก ทำให้แพทย์พบต้นเหตุนั่นคือ "เกี๊ยว" ทำกินเองที่บ้าน

 

 

เนื่องจากหัวหน้าครอบครัว อยากประหยัดและมองว่าอาหารตามแผงไม่ถูกสุขลักษณะ  จึงเปลี่ยนมาทำอาหารให้คนในครอบครัวกินแทน และเมนูเกี๊ยวเป็นเมนูที่ขาดไม่ได้ และกินบ่อยที่สุด และเขาชอบซื้อเนื้อราคาถูกที่ลดราคาและขายผ่านไลฟ์สด เขาคิดว่าเนื้อที่ใกล้หมดอายุนั้นคุ้มค่ามาก และราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป เขาได้นำเนื้อเหล่านั้นมาทำเกี๊ยวให้คนในครอบครัวรับประทาน

 

 

 

เขาไม่รู้ว่าแหล่งที่มาของเนื้อสัตว์ราคาถูกเหล่านี้มีความซับซ้อน และมักมาจากโรงงานขนาดเล็ก ดังนั้นการซื้อเนื้อสัตว์เหล่านี้มาทำอาหาร นอกจากจะไม่ได้ประโยชน์แล้ว ยังเป็นอันตรายที่มองไม่เห็นอีกมากมาย เช่น เนื้อน้ำเหลืองอาจมีไวรัสและแบคทีเรีย

 

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก : HK01

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ