ข่าว

สรุปเหตุ 'กราดยิงรัสเซีย' ตายพุ่ง 143 ราย เร่งล่าตัวกลุ่มก่อเหตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปเหตุ 'กราดยิงรัสเซีย' ตายพุ่ง 143 ราย บาดเจ็บจำนวนมาก เร่งล่าตัวกลุ่มก่อเหตุ ร่างผู้เสียชีวิตอยู่ระหว่างพิสูจน์อัตลักษณ์

เหตุการณ์ "กราดยิงรัสเซีย" เมื่อคืนวันศุกร์ ที่ 22 มี.ค. 2567 ที่ผ่านมา โดยเหตดังกล่าวเกิดการ ยิงโจมตีในใน Crocus City Hall concert hall ในกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย โดยมีประชาชนจำนวนมากอยู่ในฮอล์เพื่อรับชมคอนเสิร์ต

สำหรับเหตุ "กราดยิงรัสเชีย" ในครั้งนี้ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตจำนวน 143 ราย และมีคนได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก  ขณะนี้รัสเซียสามารถจับตัวผู้ต้องสงสัยได้ 11 คน และจับมือปืนได้ 4 คน

เหตุการณ์ "กราดยิงรัสเชีย" เกิดในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. โดยพบว่ามีคนร้ายใส่ชุดทหาร บุกเข้าไปใน Crocus City จากนั้นใช้ปืนกราดยิงใส่ประชาชนที่อยู่ในฮอล์ พร้อมกับใช่ระเบิดในการโจมตี ท่ามกลางประชาชนที่กำลังดูคอนเสิร์ตสร้างความโกลาหลอย่างมาก

 

 

ขณะที่ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ออกมาระบุว่า คนร้ายทั้ง 4 คนที่ถูกจับกุมตัวแล้วนั้น ถูกจับกุมขณะกำลังจะหลบหนีไปยังยูเครน อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากบุคคลทั้ง 4 ที่ถูกระบุเป็นมือปืนกราดยิงในงานคอนเสิร์ตที่ Crocus City Hall concert hall เจ้าหน้าที่ยังจับกุมผู้ต้องสงสัยคาดว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุ กราดยิงรัสเซีย ขณะนี้สามารถจับกุมผู้ที่มีส่วนก่อเหตุการณ์ร้ายแรงในครั้งนี้ได้แล้ว 11 คน 

 

 

อย่างไรก็ตามร่างของผู้เสียชีวิตอยู่ระหว่างการตรวจสอบพิสูจน์อัตลักษณ์ต่อไป ขณะนี้ชาวรัสเซียได้ออกมาจุดเทียนพร้อมวางดอกไม้หน้า Crocus City เพื่อไว้อาลัยต่อการเสียชีวิตจากเหตุ "กราดยิงรัสเชีย" ในครั้งนี้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ