ข่าว

"เจ้าหญิงเคท" ออกแถลงการณ์ ประชวรด้วย "โรคมะเร็ง" อยู่ในขั้นตอนการรักษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจ้าหญิงเคท" เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ออกแถลงการณ์ด้วยพระองค์เอง ประชวรด้วย "โรคมะเร็ง" หลังผ่าตัดบริเวณช่องท้อง อยู่ในขั้นตอนการรักษา ขอความเป็นส่วนตัว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ว่าทาง สำนักพระราชวังเคนซิงตัน ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ "เจ้าหญิงเคท" แคเธอริน เจ้าหญิงแห่งเวลส์ พระชายาใน เจ้าชายวิลเลียม เจ้าชายแห่งเวลส์ ได้ออกแถลงการณ์ ประชวรด้วย โรคมะเร็ง ภายหลังที่เกิดข่าวลือและการคาดเดาต่างๆ บนโลกโซเชียล กับการไม่ปรากฏตัวของพระองค์

 

 

"เจ้าหญิงเคท" ทรงเปิดเผยว่า ได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ ที่ตรวจพบ โรคมะเร็ง ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าตกใจ โดยเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทรงเข้ารับการผ่าตัดใหญ่บริเวณช่องท้อง แต่ครั้งนั้นยังไม่คิดว่าจะเป็นอาการของมะเร็ง หลังจากนั้น ผลตรวจหลังการผ่าตัดจึงพบว่ามี มะเร็ง  แพทย์จึงแนะนำให้เข้ารับ เคมีบำบัด หรือ คีโม ซึ่งตอนนี้อยู่ในขั้นตอนเริ่มต้นของการรักษา

 

 

เจ้าหญิงเคท

 

"เจ้าหญิงเคท" ทรงตรัสอีกว่า ทั้งพระองค์และ เจ้าชายวิลเลียม พยายามทำทุกอย่างที่ทำได้ เพื่อจัดการเรื่องนี้เป็นการส่วนตัว เพื่อครอบครัว และขอความเป็นส่วนตัวเกี่ยวกับอาการประชวรของพระองค์ ซึ่งพระองค์จะเข้ารับการรักษาจนจบสิ้นกระบวนการ

 

นอกจากนี้ "เจ้าหญิงเคท" ยังตรัสเพิ่มเติมว่า งานทำให้พระองค์มีความสุขอย่างมาก และหวังว่าจะได้กลับมาอีกครั้งเมื่อสามารถทำได้ แต่ตอนนี้พระองค์ต้องมุ่งเน้นไปที่การรักษาตัวเองอย่างเต็มที่

 

คลิปแถลงการณ์

 

 

 

ภาพ : คลิปแถลงการณ์จากสำนักพระราชวังเคนซิงตัน The Prince and Princess of Wales @KensingtonRoyal

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ