ข่าว

ใจสลาย 'เด็กหญิง' ป่วยมะเร็ง ซ้ำหมอรักษาผิด ติดเตียง 5 ปี ครอบครัวโพสต์เศร้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใจสลาย 'เด็กหญิง' วัย 8 ขวบ ป่วยมะเร็งระยะที่ 4 ซ้ำหมอรักษาผิดพลาดทำติดเตียงนานกว่า 5 ปี วาระสุดท้ายครอบครัวไม่ยื้อโพสต์เศร้า เราจะพบกันบนสวรรค์

World Forum ข่าวสารต่างประเทศ แชร์เรื่องราวสุดเศร้าของ ครอบครัว หนึ่งที่ต้องศูนย์เสีย ลูกสาว ไปในวัยเพียงแค่ 8 ขวบเท่านั่นโดยพ่อของเธอ ระบุว่า "เด็กหญิง" วัย 8 ขวบได้จากไป  "เราจะได้พบกันบนสวรรค์" พ่อกล่าว เด็กน้อยผู้ต่อสู้กับโรคร้าย เชา ติน หยู วัย 8 ขวบ เธอได้รับผลกระทบจาก อุบัติเหตุทางการแพทย์  คุณพ่อโพสต์แจ้งในวันที่ 11.3.2024 
ลูกสาวที่รักของผม เชา ติน หยู จากเราไปเมื่อเวลาประมาณ 15.40 น. ของเมื่อวาน วันที่ 10 มีนาคม 

พ่อของ "เด็กหญิง"  เชา ติน หยู  ผมจับมือเล็ก ๆ ที่ซีดและเย็นของเธอพร้อมกับครอบครัวของเราสามคน และ เฝ้าดูเธอมาถึงอีกปลายหนึ่งของสะพานสายรุ้ง ก่อนออกเดินทางเมื่อครู่ก่อนเธอใช้กำลังสุดท้ายลืมตาและมองดูแม่และผมอีกครั้งอย่างอ่อนแรง จากนั้นหัวใจและลมหายใจของเธอก็ค่อยๆ หยุดลง จนในที่สุดเธอก็จากไปอย่างสงบในที่สุด ผมรู้สึกขอบคุณเพื่อน ๆ ที่ให้ความสนใจและสนับสนุน เชา ติน หยู มาโดยตลอด เชา ติน หยู คงจะรับรู้ถึงความรักของทุกคน

 

เชา ติน หยู

ไทม์ไลน์ ความเจ็บป่วยและการรักษาของ "เด็กหญิง" วัย 8 ขวบ หรือ เชา ติน หยู  เธอมีเพจ และแฟนคลับคอยให้กำลังใจหลายหมื่นคน 

 

  • ปี 2018: เธอตรวจพบมะเร็ง ระยะที่ 4 (Rhabdomyosarcoma) ซึ่งเป็นมะเร็งที่พบได้ยากส่งผลต่อเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ
  • ปี 2020: เธอเข้ารับการผ่าตัดเอาเนื้อร้ายออก เกิดข้อผิดพลาดระหว่างการผ่าตัด ส่งผลให้การถ่ายเลือดล่าช้าไป 48 นาที (อุบัติเหตุทางการแพทย์)  การขาดออกซิเจนเป็นเวลานาน ทำลายสมองของเธออย่างรุนแรง ส่งผลให้เธอมีสภาพไม่มีแรงซีด 
  • ปี 2021: ครอบครัวต่อสู้ทางคดี  เขียนจดหมายถึงสำนักงานเขตบริหารฮ่องกง ขอความช่วยเหลือ
  • ปี 2022: เชา ติน หยู สูญเสียการได้ยิน หู 1 ข้าง กล้ามเนื้อบดเคี้ยวฝ่อเล็กน้อยเชา ติน หยู ไม่ใส่เครื่องช่วยหายใจ ออกไปข้างนอกด้วยรถเข็นเป็นครั้งแรก เธอได้กลับบ้านเป็นครั้งแรก และครอบครัวมีสมาชิก 4 คนมาพร้อมหน้า มาพบกันอีกครั้ง
  • ปี2023: เดือนตุลาคมปีที่แล้ว คดีแพ่งระหว่างครอบครัว และหน่วยงานโรงพยาบาลได้ยุติลง หลังผ่านไป 3 ปี โดยไม่มีการเปิดเผยเงื่อนไขที่แน่ชัดของข้อตกลงยอมความ
  • ปี 2024 : ครอบครัวตัดสินใจหยุดให้รับประทานยากระตุ้นหัวใจ อาการของ เด็กน้อย แย่ลง ไม่มีการเคลื่อนไหวทำงานของระบบทางเดินอาหาร มีไข้สูง  ตับและไตเสื่อม(เหมือนครอบครัวไม่ยื้อน้องไว้ ถอดอุปกรณ์ช่วยเหลือ)  ในช่วงบ่ายของวันที่ 10 มีนาคม เธอจากไป  เธออายุ 8 ขวบ เธอป่วยติดเตียงเกือบ 5 ปี 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ