ข่าว

กต.ไทย กังวล สถานการณ์อิสราเอล-กาซ่า หวังหยุดยิง - ปล่อยตัวประกัน ช่วงรอมฎอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงต่างประเทศออกแถลงการณ์ แสดงความกังวลสถานการณ์ อิสราเอล – กาซา หวังทุกฝ่ายเดินหน้าเจรจา หวังหยุดยิง - ปล่อยตัวประกัน ทันช่วงรอมฎอนนี้

กระทรวงการต่างประเทศ ออกแถลงการณ์ แสดงความกังวลต่อสถานการณ์ในอิสราเอล – กาซาว่า ประเทศไทยติดตามสถานการณ์ในอิสราเอล – กาซา รวมถึงการโจมตีเมืองราฟาห์ และเหตุการณ์ในพื้นที่ทางตอนเหนือของอิสราเอลเมื่อไม่นานนี้ ซึ่งส่งผลให้มีผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตและมีแรงงานไทยที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 คน ด้วยความห่วงกังวล

 

เหตุการณ์เหล่านี้ตอกย้ำให้ตระหนักถึงความจำเป็นเร่งด่วนในการบรรลุข้อตกลงที่จะนำไปสู่การยุติความเป็นปรปักษ์ในทันที และความจำเป็นที่ต้องบรรลุสันติภาพบนพื้นฐานของแนวทางสองรัฐอย่างยั่งยืน

 

ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญนี้ ประเทศไทยมีความห่วงกังวลอย่างมากต่อการเจรจาหยุดยิงระหว่างอิสราเอลกับฮามาสที่หยุดชะงักลง จึงเรียกร้องให้ทุกฝ่ายใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ในการผลักดันให้การเจรจาเดินหน้าและให้การหยุดยิงเพื่อมนุษยธรรมประสบผลสำเร็จ เพื่อให้ความช่วยเหลือทางมนุษยธรรมสามารถเข้าไปบรรเทาความทุกข์ยากของชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซาได้มากขึ้น ทั้งนี้ ประเทศไทยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการหยุดยิงจะสามารถเกิดขึ้นได้ก่อนเดือนรอมฎอนอันศักดิ์สิทธิ์ และจะนำไปสู่การปล่อยตัวประกันทั้งหมด ซึ่งรวมถึงตัวประกันชาวไทยด้วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ