ข่าว

สถานทูตฯ เตือน แรงงานไทยในอิสราเอล ย้ายออกพื้นที่อันตรายโจมตีแนวชายแดน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานเอกอัครราชทูตฯ ประกาศเตือนคนไทยในอิสราเอล ให้ย้ยายออกจากพื้นที่การโจมตีตามแนวชายแดน หลังพบคนไทยบาดเจ็บ 7 ราย

วันที่ 4 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา กระทรวงการต่างประเทศ ได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟว่า มีเหตุการณ์จรวดต่อต้านรถถังถูกยิงจากฝั่งเลบานอนข้ามมายังชายแดนทางตอนเหนือของอิสราเอลบริเวณนิคมเกษตร มาร์กาเล็ต 

 

มีรายงานจากสื่อท้องถิ่นว่า พบผู้เสียชีวิต 1 ราย (ไม่ระบุสัญชาติ) และแรงงานไทยได้รับบาดเจ็บ 7 ราย (บาดเจ็บสาหัส 2 ราย บาดเจ็บปานกลาง 4 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย) โดยหน่วยบริการทางการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ร่วมกับกองทัพอิสราเอล ได้เข้าไปช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาลต่าง ๆ ทางเฮลิคอปเตอร์ สถานเอกอัครราชทูตฯ กำลังเร่งตรวจสอบกับทางการอิสราเอลและนายจ้างของแรงงานไทยในนิคมเกษตร มาร์กาเล็ต อีกทางหนึ่ง และจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

ล่าสุด (5 มี.ค. 67) สถานเอกอัครราชทูตฯ ประกาศเตือนคนไทยในอิสราเอล พร้อมแจ้งผ่านเฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy, Tel Aviv (ทุกเรื่องเมืองยิว) ระบุว่า ตามที่ได้เกิดการโจมตีตามแนวชายแดนอิสราเอล-เลบานอนตลอด ช่วงเวลาที่ผ่านมา และเช้านี้ได้ส่งผลให้แรงงานไทยได้รับบาดเจ็บนั้น สถานเอกอัครราชทูตฯ มีความห่วงใยเป็นอย่างยิ่ง และ พยายามอย่างต่อเนื่อง ที่จะดำเนินการให้แรงงานได้ย้ายออกจากพื้นที่ทำงานในเขตอันตรายต่าง ๆ ของอิสราเอล

สถานเอกอัครราชทูตฯ จึงขอให้แรงงานทุกท่านที่ยังคงทำงานอยู่ในพื้นที่เสี่ยงตามแนวชายแดนต่าง ๆ โปรดแจ้งสถานเอกอัครราชทูตฯ (โทรศัพท์ +972 546368150 / +972503673195) เพื่อขอรับความช่วยเหลือ/อำนวยความสะดวกในการย้ายพื้นที่ทำงานต่อไป

 

สถานทูตฯ เตือน แรงงานไทยในอิสราเอล ย้ายออกพื้นที่อันตรายโจมตีแนวชายแดน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ