ข่าว

“เมียนมา” ทิ้งระเบิดใส่เมืองลอยก่อว์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองทัพอากาศเมียนมา ส่งเครื่องบินขับไล่ ทิ้งระเบิดใส่เมืองลอยก่อว์ รัฐคาเรนนี กองกำลังต่อต้านแจ้งราษฎรไม่ให้เข้าตัวเมือง เลี่ยงทหารเมียนมา

23 ก.พ. 2567 กองกำลังป้องกันชาติคาเรนนี KNDF เปิดเผยคลิป เมื่อวันที่ 21 ก.พ.2567 เป็นภาพบ้านเรือนราษฎรถูกไฟลุกไหม้แห่ง ระบุว่า เกิดจากกองทัพอากาศเมียนมาส่งเครื่องบินขับไล่มาทิ้งระเบิดใส่บ้านเรือนราษฎรในเมืองลอยก่อว์ เกิดเพลิงไหม้รุนแรง ไม่ต่ำกว่า 5 แห่ง

 

กลุ่มกองกำลังป้องกันชาติคาเรนนี เปิดเผยว่า ในพื้นที่เมืองลอยก่อว์ ยังสู้รบอย่างหนักระหว่าง กองกำลังป้องกันชาติคาเรนนี , กองกำลัง KA และ กองกำลัง PDF สู้กับทหารเมียนมา โดยกองกำลังป้องกันชาติคาเรนนี แจ้งให้ราษฎร อย่าเข้ามาในตัวเมืองโดดเด็ดขาด เนื่องจากจะถูกทหารเมียนมาสังหารหากพบเจอในพื้นที่ ที่กองกำลังผสมคาเรนนี ยังไม่ได้ควบคุมพื้นที่อย่างเบ็ดเสร็จ

 

แหล่งข่าวผู้นำระดับสูงกองกำลังกลุ่มคาเรนนี KA ระบุว่า ทางการเมียนมาพยายามจะส่งกำลังเสริมเข้ามาในตัวเมืองลอยก่อว์ แต่กองกำลังผสมพยายามสกัดกั้น รวมไปถึงการเปิดแนวรบในพื้นที่เมืองสี่แส่ง ของกลุ่มปาโอ ที่เป็นพันธมิตรกับกองกำลัง KA และสกัดกั้นการส่งกำลังทหารเมียนมาจากรัฐฉานผ่านเข้าทางพื้นที่ดังกล่าวเพื่อช่วยเหลือทหารเมียนมาในเมืองลอยก่อว์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ