ข่าว

'สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3' ถูกตรวจพบ ทรงประชวรด้วย 'โรคมะเร็ง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักพระราชวังบักกิงแฮม อังกฤษ ออกแถลงการณ์ 'สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3' ได้รับการวินิจฉัย ประชวรด้วย 'โรคมะเร็ง' หลังรักษาอาการ ต่อมลูกหมากโต

สำนักพระราชวังบักกิงแฮม ของอังกฤษ ออกแถลงการณ์ว่า “สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3” ได้รับการวินิจฉัยว่า ประชวรด้วยโรคมะเร็ง หลังจากที่แพทย์ตรวจพบความผิดปกติ ระหว่างทรงเข้ารับการรักษาโรคต่อมลูกหมากโต แต่ทางสำนักพระราชวัง ไม่ได้ระบุว่า กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 เป็นมะเร็งต่อมลูกหมากหรือไม่

แถลงการณ์ระบุว่า สมเด็จพระเจ้าชาร์ลที่ 3 ได้เสด็จออกจากโรงพยาบาลลอนดอน คลินิก หลังจากประทับมาตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค. 2567 เพื่อรักษาอาการต่อมลูกหมากโต โดยหลังจากนี้ พระองค์ทรงเริ่มเข้ารับการรักษาตามปกติ แต่แพทย์แนะนำให้เลื่อนการปฏิบัติพระราชกรณียกิจออกไปก่อน แต่สามารถทรงกิจการของรัฐและงานเอกสารราชการได้เหมือนเดิม

 

 

“พระองค์ทรงเลือกที่จะแบ่งปันผลการวินิจฉัยของพระองค์ เพื่อป้องกันการคาดเดา และหวังว่าจะช่วยให้สาธารณชนเข้าใจผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคมะเร็งทั่วโลก” สำนักพระราชวังบักกิงแฮม ระบุในแถลงการณ์

แถลงการณ์สำนักพระราชวังบักกิงแฮม

ขณะเดียวกัน บรรดาสมาชิกราชวงศ์หลายพระองค์ที่ทราบข่าว ต่างเข้าเฝ้าฯ และถวายกำลังใจอยู่เคียงข้างพระองค์ ในขณะที่เจ้าชายแฮร์รี่ พระโอรสองค์รอง ที่ประทับอยู่กับครอบครัวที่สหรัฐฯ ก็ได้ทรงส่งกำลังใจมาให้พระบิดาเช่นกัน และเตรียมเสด็จมาที่อังกฤษในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

 

 

ทั้งนี้ สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักร พระชนมพรรษา 75 พรรษา เสด็จขึ้นครองราชย์ หลังพระราชมารดาเสด็จสวรรคตในวันที่ 8 ก.ย. 2565 ด้วยพระชนมพรรษา 73 พรรษา พระองค์เป็นรัชทายาทที่ดำรงพระยศองค์รัชทายาทยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ และยังเป็นรัชทายาทที่พระชนมายุมากที่สุด ที่สืบราชบัลลังก์สหราชอาณาจักร พระราชพิธีราชาภิเษกจัดขึ้นที่เวสต์มินสเตอร์แอบบีย์ในวันที่ 6 พ.ค. 2566

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ