ข่าว

เสียชีวิต 2 ราย 'เครื่องบินเล็ก' แบบเหมาลำ ขึ้นจากไทยไปรัสเซีย ตก อัฟกานิสถาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยืนยันผู้เสียชีวิต 2 ราย เหตุ 'เครื่องบินเล็ก' แบบเช่าเหมาลำ ขึ้นจากอู่ตะเภา ประเทศไทย ไปรัสเซีย ตกที่ อัฟกานิสถาน อีก 4 ราย รอดชีวิต

วานนี้ (21 ม.ค. 2567) ได้เกิดเหตุ 'เครื่องบินเล็ก' แบบเช่าเหมาลำด้านการแพทย์ของ รัสเซีย ประสบเหตุตกบริเวณหุบเขาใน จ.บาดัคห์ชาน ทางภาคเหนือของประเทศอัฟกานิสถาน โดยออกเดินทางจาก สนามบินอู่ตะเภา ประเทศไทย มุ่งหน้าไปยัง ประเทศรัสเซีย โดยหน่วยงานตรวจสอบด้านการบินของรัสเซียเปิดเผยว่า พบผู้รอดชีวิต 4 คนจากทั้งหมด 6 คน ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ตาลีบันยืนยันว่า ผู้โดยสารอีก 2 คนนั้น เสียชีวิต แล้ว

 

 

ตำรวจเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 25 นาที นักบิน ได้ส่งสัญญาณเตือนว่า เชื้อเพลิงเหลือไม่เพียงพอ ต้องทำการลงจอดที่สนามบินแห่งหนึ่งใน ทาจิกิสถาน และรายงานด้วยว่ามีเครื่องยนต์ไม่ทำงานหนึ่งตัว ก่อนที่จะหายไปจากจอเรดาร์ โดยเที่ยวบินนี้มีผู้โดยสารเป็น ชาวรัสเซีย ที่ป่วยหนัก และมีสามีของเธอโดยสารไปด้วย

 

 

โดยทางเพจ World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ได้รายงานว่า เครื่องบินที่ตก เป็นเครื่องบินรุ่น Dassault Falcon 10 (CN-TKN) มีผู้โดยสาร 6 คนบนเครื่อง บินจากอู่ตะเภา ประเทศไทย ไปยังมอสโก ประเทศรัสเซีย โดยมีการแวะเติมน้ำมันที่ คยา อินเดีย  & ทาซเคนต์ อุซเบกิสถาน ก่อนจะตกที่ภูเขา Topkhana ของอัฟกานิสถาน ซึ่ง 6 คนบนเครื่อง มีลูกเรือ 4 คน และผู้โดยสาร 2 คน จากการเช็คข้อมูลพบว่า เครื่องได้บินขึ้นจากอู่ตะเภาจริง

 

 

ขณะที่ทางอินเดียได้แถลงก่อนหน้านี้ว่า เครื่องที่ตกไม่ใช่ เครื่องบิน อินเดีย แต่เป็นเครื่องบินขนาดเล็กจดทะเบียนในโมร็อกโก

 

 

ข้อมูล : World Forum ข่าวสารต่างประเทศ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ