ข่าว

ด่วน เปิดวินาที คนร้าย บุกแทงคอ 'ผู้นำฝ่ายค้าน' เกาหลีใต้ กลางวง แถลงข่าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุกอาจ เปิดคลิปวินาที คนร้าย บุกแทงคอ 'ผู้นำฝ่ายค้าน' เกาหลีใต้ ได้รับบาดเจ็บ ขณะกำลังให้สัมภาษณ์ นักข่าว ระหว่างเยือนเมืองปูซาน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เมื่อเวลา 10.27 น. ตามเวลาท้องถิ่น (2 ม.ค. 2567) อี แจ มยอง หัวหน้าพรรคประชาธิปไตย ซึ่งเป็นผู้นำฝ่ายค้านหลักของเกาหลีใต้ ถูกคนร้ายบุกแทงที่คอด้านซ้าย ขณะกำลังตอบคำถามผู้สื่อข่าว กลางวงแถลงข่าว หลังจากเยี่ยมชมสถานที่ก่อสร้าง สนามบินแห่งใหม่ที่เกาะกาด็อก ในเมืองปูซาน

ผู้นำฝ่ายค้านเกาหลีใต้ถูกบุกแทง

คลิปที่ปรากฏ เผยให้เห็นชายคนหนึ่ง ตรงเข้าหา และพยายามแทงนายอี แจ มยอง ผู้นำฝ่ายค้าน เกาหลีใต้ ที่กำลังเดินอยู่ โดยมีนักข่าวรุมล้อม และต่อมา เผยให้เห็นนายอี ล้มลงไปนอนอยู่กับพื้น โดยมีคนใช้ผ้าเช็ดหน้า ช่วยกดที่คอเพื่อห้ามเลือด นอกจากนี้ ยังมีคลิปอีกมุมที่เห็นคนร้ายเข้าแทงนายอี และถูกหลายคน รวมทั้งตำรวจเข้าตะครุบตัวเขาไว้

 

 

สื่อระบุว่า นายอี ยังคงมีสติ และได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาลภายในเวลา 20 นาทีหลังเกิดเหตุ ส่วนชายผู้ก่อเหตุมีอายุประมาณ 50-60 ปีเศษ สวมมงกุฏกระดาษ พยายามเข้าหานายอีเพื่อขอลายเซ็น และเขาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ในที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว

จากคำบอกเล่าของผู้เห็นเหตุการณ์หลายคน ระบุด้วยว่า ผู้ก่อเหตุแสดงตัวเหมือนผู้สนับสนุนของนายอี และพยายามเข้าไปขอลายเซ็น ก่อนทำร้ายเขาด้วยอาวุธยาว 20-30 เซนติเมตร

         ผู้นำฝ่ายค้านเกาหลีใต้ถูกบุกแทงที่คอ

 

ประธานาธิบดียุน ซอก ยอล ของเกาหลีใต้ แสดงความกังวลต่อความปลอดภัยของนายอี และสั่งให้ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสอบสวนหาข้อเท็จจริง และใช้ความพยายามทุกวิถีทางเพื่อส่งตัวเขาไปโรงพยาบาล และได้รับการรักษาโดยเร็ว นอกจากนี้ เขาย้ำด้วยว่า เหตุรุนแรงเช่นนี้ เป็นสิ่งที่ไม่อาจอดกลั้นได้ไม่ว่าภายใต้สถานการณ์ใด

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากห้อง : อัศวินภัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ