ข่าว

'ญี่ปุ่น' ยกเลิกเตือนภัย 'สึนามิ' พบผู้เสียชีวิต 13 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หน่วยงานท้องถิ่น 'ญี่ปุ่น' ประกาศลดระดับเตือนภัย 'สึนามิ' หลังเกิดเหตุความรุนแรงถึง 7.6 แมกนิจูด โดยล่าสุดพบผู้เสียชีวิต 13 ราย

จากกรณีเหตุ "แผ่นดินไหว" ที่มีความรุนแรงถึง 7.6 แมกนิจูด บริเวณคาบสมุทรโนโตะ จังหวัดอิชิคาวะ ทางตอนกลางของประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงบ่าย ของวันที่ 1 ม.ค. 67 ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น รวมถึงแรงสั่นสะเทือนได้จนถึงกรุงโตเกียว

 

 

จนทางการต้องมีการประกาศเตือนภัยว่าอาจเกิดคลื่น "สึนามิ" ความสูง 3-5 เมตร ที่จังหวัดอิชิกาวะ จังหวัดโทยามะ จังหวัดนีกาตะ จังหวัดฟูกูอิ จังหวัดเฮียวโกะ และจังหวัดยามากาตะ และประกาศเฝ้าระวังการเกิดคลื่นสึนามิที่จังหวัดฮอกไกโด จังหวัดอาโอโมริ จังหวัดอะกิตะ จังหวัดเกียวโต จังหวัดทตโตริ จังหวัดชิมาเนะ จังหวัดยามากูจิ จังหวัดฟูกูโอกะ จังหวัดซากะ และจังหวัดนางาซากิ รวมถึงให้ระวังภัยคลื่นสึนามิและแผ่นดินไหวในจังหวัดใกล้เคียง

 

 

'ญี่ปุ่น' ยกเลิกเตือนภัย 'สึนามิ' พบผู้เสียชีวิต 13 ราย

ซึ่งล่าสุด เมื่อเวลา 01.15 น. ของวันที่ 2 ม.ค. 67 กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ได้ประกาศลดระดับประกาศเตือนภัยคลื่น "สึนามิ" เป็นขอให้เฝ้าระวังการเกิด คลื่นสึนามิ ในบริเวณพื้นที่ที่ได้ประกาศเตือนภัยไปก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ดี ขอให้ประชาชนที่อพยพพำนักอยู่ที่ศูนย์อพยพจนกว่าสถานการณ์ต่าง ๆ จะคลี่คลาย รวมถึงอย่าเข้าใกล้ชายฝั่งหรือปากแม่น้ำ จนกว่าจะมีประกาศยกเลิกสถานการณ์เตือนภัย

'ญี่ปุ่น' ยกเลิกเตือนภัย 'สึนามิ' พบผู้เสียชีวิต 13 ราย

ทั้งนี้มีการประกาศตัวเลขผู้เสียชีวิต เมื่อเวลา 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (07.00 น. ตามเวลาไทย) เจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดอิชิคาวะรายงานยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 13 ราย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ