ข่าว

กลุ่มฮามาส ปล่อย 'คนไทย' รอบที่ 5 จำนวน 4 ราย เร่งช่วยคนที่เหลือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงการต่างประเทศ รายงาน กลุ่มฮามาส ปล่อยตัวประกัน 'คนไทย' เพิ่ม เป็นรอบที่ 5 จำนวน 4 ราย เร่งช่วยคนที่เหลือ คาดว่ายังที 9 ราย

กระทรวงการต่างประเทศ รายงานว่า เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2566 (ตามเวลา อิสราเอล) สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงเทลอาวีฟ แจ้งเพิ่มเติมว่า มี 'คนไทย' ชุดที่ 5 ได้รับการปล่อยตัวอีก 4 ราย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการปล่อยตัวประกัน 'คนไทย' มาแล้ว 4 รอบ

 

 

โดย 'คนไทย' ทั้ง 4 รายที่ถูกปล่อยในชุดที่ 5 มีรายชื่อ ดังนี้

 

  • ไพบูลย์ รัตนิล
  • กง แซ่เล่า
  • จักรพันธ์ สีเคนา
  • เฉลิมชัย แสงแก้ว

 

 

ซึ่งขณะนี้ 'คนไทย' ทั้ง 4 ราย อยู่ที่โรงพยาบาลที่ฝ่าย อิสราเอล จัดไว้ให้เพื่อตรวจสุขภาพ โดยมีเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ดูแลให้ความช่วยเหลือ อำนวยความสะดวก รวมถึงประสานการติดต่อกับครอบครัวและญาติที่โรงพยาบาลแล้ว

 

 

กระทรวงการต่างประเทศ ขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับครอบครัวของพี่น้อง 'คนไทย' ทั้ง 4 รายที่ได้รับการปล่อยตัวในรอบที่ 5 และขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่มีส่วนผลักดันการเจรจา

 

 

ทั้งนี้ คาดว่า ยังมี 'คนไทย' ที่ถูกควบคุมตัวอีกจำนวน 9 ราย ซึ่งรัฐบาลไทยจะพยายามอย่างเต็มที่ในการช่วยเหลือให้ได้รับการปล่อยตัวอย่างปลอดภัยโดยเร็วที่สุด และจะนำพี่น้องคนไทยทุกคนที่ได้รับการปล่อยตัวและผ่านกระบวนการเยียวยาเบื้องต้นใน อิสราเอล แล้ว กลับสู่ประเทศไทยโดยเร็ว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ