ข่าว

ยืนยัน 'ชานี ลุค' เหยื่อ 'สงครามอิสราเอล' เสียชีวิต เจอร่างใน ฉนวนกาซา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไร้ปาฏิหาริย์ 'ชานี ลุค' นักท่องเที่ยวสาว ชาวเยอรมัน เหยื่อ 'สงครามอิสราเอล' เสียชีวิตแล้ว เจอร่างใน ฉนวนกาซา ผล DNA ยืนยัน

นับตั้งแต่ “สงครามอิสราเอล” เริ่มเปิดฉากขึ้นอย่างรุนแรงในรอบ 50 ปี ในช่วงเช้ามืดวันที่ 7 ต.ค. 2566 และปรากฎคลิปสะเทือนใจ ที่ปรากฏร่างเปลือยเปล่าไร้ชีวิตของ หญิงสาว รายหนึ่ง ซึ่งต่อมา ได้รับการยืนยันว่า เธอคือ “ชานี ลุค” (shani Luok) นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ถูกกลุ่มฮามาส นำร่างของเธอ แห่ไปตามถนนในฉนวนกาซา ระหว่างที่เธอเข้าร่วมงานเทศกาลดนตรี ในเมืองเรอิม

ภาพข่าวชานี ลุค

โดยรายงานระบุว่า “ชานี ลุค” ถูกลักพาตัวไปทรมาน ระหว่างการโจมตีของกลุ่มฮามาส ในเทศกาลดนตรี โดยร่างของเธอเหมือนคนหมดสติอยู่ท้ายรถกระบะ ถูกแห่ไปรอบๆ ฉนวนกาซา ซึ่งแม่ของเธอ ยืนยันว่า เธอเสียชีวิต และต่อมาครอบครัวแจ้งอีกครั้งว่า “ชานี ลุค” อาการสาหัส พักรักษาตัวในโรงพยาบาลในฉนวนกาซา และรอการช่วยเหลือจากรัฐบาลเยอรมนี

 

 

แต่ล่าสุด World Forum ข่าวสารต่างประเทศ รายงานว่า (30 ต.ค. 2566) อาดี น้องสาวของ “ชานี ลุค” ยืนยันว่า ชานี ลุค เสียชีวิตแล้ว จากการพบร่างของเธอ ในฉนวนกาซา และตรวจดีเอ็นเอยืนยัน ซึ่งตรงกันกับกระทรวงต่างประเทศอิสราเอล ที่ยืนยันว่า เธอเสียชีวิตแล้ว

ชานี ลุค

สื่อท้องถิ่นเยอรมนี รายงานว่า ในช่วงแรกครอบครัวคิดว่า ชานี ลุค ยังมีชีวิตอยู่ แต่อาจได้รับบาดเจ็บ ในขณะที่ถูกกลุ่มฮามาสชิงตัวไปขณะร่วมงานเทศกาลดนตรี แต่ขณะนี้เชื่อว่า เธอน่าจะถูกสังหารในวันเดียวกัน โดยอาจถูกยิงศีรษะ
 

 

 

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ “สงครามอิสราเอล” เข้าสู่วันวันที่ 24 ยังคงทวีความรุนแรง และเกิดความสูญเสียเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยอดผู้เสียชีวิตทะลุ 10,000 ราย ได้รับบาดเจ็บกว่า 20,000 ราย สูญหายกว่า 2,000 คน และมีคนไร้ที่อยู่อาศัย 1.4 ล้านคน

สงครามอิสราเอล

 

 

 

 

 

ขอบคุณ : World Forum ข่าวสารต่างประเทศ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ