ข่าว

ระเบิด โรงพยาบาล ใน 'ฉนวนกาซา' ยอดตายพุ่ง 800 อิสราเอล เปิดไทม์ไลน์โต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อิสราเอล' เปิดไทม์ไลน์โต้ ระเบิด โรงพยาบาล ใน 'ฉนวนกาซา' เป็นฝีมือของ กลุ่มฮามาส ขณะที่ ยอดเสียชีวิต พุ่ง 800 ราย

สงครามระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาส ในปาเลสไตน์ ยังคงทวีความรุนแรง หลังเมื่อคืนนี้ (17 ต.ค.2566) ตามเวลาท้องถิ่น ได้มีการโจมตี โรงพยาบาลอัล-อะห์ลี อัล-อาระบี แบปทิสต์ (al-Ahli al-Arabi Baptist Hospital) ในฉนวนกาซา โดยจุดศูนย์กลางการระเบิด จรวดตกลงที่ลานจอดรถของโรงพยาบาล ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งถึง 800 ราย

                      ระเบิดโรงพยาบาลในฉนวนกาซา

ทั้งนี้ ที่นครนิวยอร์ค มีการขึ้นป้ายข้อความ “Israel bombs hospitals Biden pay for it” “อิสราเอลทิ้งบอมบ์จรวดใส่ โรงพยาบาล ไบเดน คุณมีราคาต้องจ่าย"

 

 

อย่างไรก็ตาม มีการนำหลักฐานจากวิดีโอกล้องวงจรปิด ของฝ่ายอิสราเอล ระบุว่า เป็นจรวดของฮามาสเอง ที่ผิดพลาด ยิงออกนอกทิศทาง ซึ่งโรงพยาบาลอยู่ใกล้เส้นทางบินโคจรของจรวด โดยหลักมนุษยธรรมแล้ว การโจมตีสถานพยาบาลในระหว่างสงครามนั้นถือเป็นเรื่องต้องห้าม

                      ขึ้นป้ายโจมตีอิสราเอล

โฆษกกองทัพอิสราเอล แดเนียล ฮาการี แถลงข่าวอีกครั้งในวันที่ 18 ต.ค. เปิดเผยว่า กองทัพอิสราเอลได้ตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดแล้ว โดยมีไทม์ไลน์ ดังนี้

 

18.15 น. กลุ่มฮามาสระดมยิงจรวดพุ่งเป้าไปที่อิสราเอล ตอนนี้ โรงพยาบาลยังปลอดภัย

 

18.59 น. กลุ่มปาเลสไตน์ อิสลามิกญิฮาด หรือ พีไอเจ ได้ยิงจรวด 10 ลูกจากสุสานใกล้โรงพยาบาลอัลอาห์ลี ในเวลาเดียวกัน มีรายงานเหตุระเบิดที่โรงพยาบาล

                   ระเบิด โรงพยาบาล ใน \'ฉนวนกาซา\' ยอดตายพุ่ง 800 อิสราเอล เปิดไทม์ไลน์โต้

ในช่วงเวลานั้น อิสราเอลไม่ได้โจมตีทางอากาศใส่ฉนวนกาซา ระบบเรดาร์ของอิสราเอลตรวจพบจรวดถูกยิงจากภายในกาซาด้วย

 

 

ดังนั้น กองทัพอิสราเอลยืนยันว่า ไม่ได้อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลดังกล่าว พร้อมชี้ว่า กลุ่มฮามาสก็ตระหนักดีว่า โศกนาฏกรรมครั้งนี้ เป็นผลจากจรวดที่ยิงพลาด แต่ฮามาสพยายามปั่นกระแส เพื่อกล่าวโทษอิสราเอล

   โจ ไบเดน เดินทางถึงอิสราเอล

 

ขณะเดียวกัน โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้เดินทางถึงอิสราเอล ท่ามกลางกลิ่นอายสงครามและความตึงเครียดระดับสูง โดยมีนายกรัฐมนตรี เบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอล เดินทางมารับถึงลานจอดเครื่องบิน

 

 

 

 

ขอบคุณภาพ :Telegram 

 

 

logoline