ข่าว

รุนแรงหนัก 'อิสราเอล' โจมตีกาซาต่อเนื่อง เสียชีวิตมากกว่า 3,500 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รุนแรงหนัก 'อิสราเอล' โจมตีกาซาต่อเนื่อง ทั้งทางบก,อากาศ,ทะเล ผู้เสียชีวิตมากกว่า 3,500 'แรงงานไทย' เสียชีวิตแล้ว 24 ราย

กองกำลังป้องกัน "อิสราเอล" (IDF) ออกแถลงการณ์ว่า กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการรุกที่ครอบคลุม ด้วยปฏิบัติการทั้งทางบก,ทางอากาศ,ทางทะเล ภายใต้การสนับสนุนจากกองกำลังสำรองหลายแสนคน ถือเป็นการระดมพลทหารกองครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 50 ปี "อิสราเอล"

 

 

 

 

 

 

"อิสราเอล" เผยว่า อุปกรณ์การรบได้ถูกส่งไปยังพื้นที่ที่เกี่ยวข้องแล้ว โดยกองพันและทหารของ IDF ได้จัดวางกำลังเชิงยุทธศาสตร์ทั่วประเทศ แต่ยังไม่มีการพูดถึงกำหนดเวลาที่ชัดเจนของปฏิบัติการครั้งนี้ แต่คาดว่าจะมีการโจมตีภาคพื้นดินในฉนวนกาซา อิสราเอลได้ขอให้ชาวปาเลสไตน์ที่อยู่อาศัยในพื้นที่ทางตอนเหนือหลบหนีออกจากพื้นที่

 

อิสราเอล

 

 

นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอลได้เดินทางไปเยือนฐานทัพ "อิสราเอล" ใกล้ฉนวนกาซา ก่อนจะบอกว่าปฏิบัติการระยะต่อไปกำลังจะเกิดขึ้น ด้านจำนวนผู้เสียชีวิตจากจากทั้งสองฝ่ายขณะนี้อยู่ที่มากกว่า 3,500 รายแล้ว

 

โดยเป็นผู้เสียชีวิตใน "อิสราเอล" จากการโจมตีของฮามาสมากกว่า 1,300 ราย ขณะที่ในปาเลสไตน์มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วมากกว่า 2,200 ราย โฆษกกองทัพอิสราเอลระบุว่าได้รับการยืนยันตัวเลขของผู้ที่ถูกจับเป็นตัวประกันอยู่ในฉนวนกาซาที่ 126 คน

 

อิสราเอล

 

 

ฝั่งประเทศไทย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าเหตุการณ์ความไม่สงบใน "อิสราเอล" ว่า เป็นที่น่าเสียใจที่ขณะนี้สถานทูตไทยประจำ "อิสราเอล" รายงานว่า

 

มี "แรงงงานไทย" เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย รวมเป็น 24 ราย ถูกจับตัวประกันยังเท่าเดิม 16 ราย บาดเจ็บ 16 ราย มีการประสานงานต่อเนื่องที่จะเร่งเอาคนไทยกลับมาที่บ้านโดยเร็วที่สุด


ล่าสุดวันนี้ 15 ต.ค.2566 กองทัพอากาศจัดเครื่องบินลำเลียงแบบ A 340-500 จำนวน 1 เครื่อง อพยพคนไทยใน "อิสราเอล" 137 คน โดยออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติเบนกูเรียน ประเทศอิสราเอล

 

ปาเลสไตน์

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ