ข่าว

'สงครามอิสราเอล' กลุ่มฮามาส เดือด ยอดตายพุ่งกว่า 3,000 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่อบานปลาย 'สงครามอิสราเอล' กลุ่มฮามาส เดือด ไม่ลดราวาศอก เปิดฉากถล่มต่อเนื่อง ยอดตายพุ่งกว่า 3,000 ราย เสียหายยับ

ความคืบหน้า สงครามอิสราเอล ซึ่งเป็นการสู้รบ ระหว่าง “อิสราเอล” กับ “กลุ่มฮามาส” ในฉนวนกาซา ที่รุนแรงที่สุดในรอบ 75 ปี ยังคงทวีความดุเดือด ล่าสุด กลุ่มติดอาวุธฮามาส เปิดฉากปล่อยขีปนาวุธ จากฉนวนกาซาเข้าโจมตีกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอลอีกครั้ง เพื่อตอบโต้ปฏิบัติการปิดล้อมถล่มกาซา

สงครามอิสราเอล

หลังจากอิสราเอล ยิงโจมตีพื้นที่ทางตอนใต้ของเลบานอน เพื่อตอบโต้การโจมตีของกลุ่มเฮซบอลลาห์ ซึ่งยิงขีปนาวุธต่อต้านรถถังอย่างน้อย 2 ลูก พุ่งเป้าไปยังจุดประจำการทหารในพื้นที่ทางตอนเหนือของอิสราเอล ทำให้บ้านเรือนของชาวเลบานอนอย่างน้อย 10 หลัง และฐานยิงจรวดได้รับความเสียหาย โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน

 

 

ขณะที่เฮซบอลลาห์ ระบุว่า การโจมตีดังกล่าว เป็นการตอบโต้อิสราเอลที่สังหารสมาชิกของกลุ่มในระหว่างการปะทะกันเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

 

ด้านกองทัพอิสราเอล ต้องระดมกำลังทหาร จากด้านเหนือ ตะวันออก เตรียมบุกฉนวนกาซา ขณะที่ กองกำลัง IDF ตีโต้กองกำลังฮามาส โดยระดม เครื่องบินรบ 70 เครื่อง รถถัง ยานยนต์หุ้มเกราะ 9 กองพล ทหาร 540,000 นาย ยานยนต์หุ้มเกราะ 570 คัน และ อากาศยาน 100 เครื่อง

สงครามอิสราเอล

ขณะที่อดีตผู้นำฮามาส ขณะนี้อยู่ในกาตาร์ ออกมาเชิญชวนให้โลกมุสลิมและอาหรับ ออกมารวมตัวประท้วงพร้อมกันในวันนี้ (13 ต.ค.) เพื่อแสดงพลังสนับสนุนชาวปาเลสไตน์ นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้รัฐบาลและประชาชนในประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งจอร์แดน ซีเรีย เลบานอน และอียิปต์ ออกมาทำหน้าที่ที่สำคัญที่สุดในการช่วยเหลือชาวปาเลสไตน์

สงครามอิสราเอล

 

นานาชาติ ส่งหน่วยรบเสริม

 

ขณะเดียวกัน กองเรือบรรทุกเครื่องบินสหรัฐฯ ถึงอิสราเอลแล้ว เครื่องบิน F18 บินสนับสนุนลาดตระเวณ เขตฉนวนกาซาบางส่วน เรือรบอังกฤษ 2 ลำ อยู่ระหว่างเดินทาง สนับสนุน อิสราเอล เป็นศูนย์กลางอพยพประชาชนอังกฤษ จำนวน 10,000 ราย ในพื้นที่สู้รบ

สงครามอิสราเอล

ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งกว่า 3,000 ราย คนไทย เสียชีวิต 21 ราย ถูกจับ 16 ราย บาดเจ็บ 13 ราย สรุปสถานการณ์การสู้รบ ปาเลสไตน์ ยิงจรวดใส่อิสราเอลแล้ว 9,000 ลูก อิสราเอลถูกโจมตี 500 แห่ง ปาเลสไตน์ยึดค่ายทหารอิสราเอลได้ 3 แห่ง

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจาก ห้องอัศวิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ