ข่าว

รอดปาฏิหาริย์ 'ชานี ลุค' สาวเยอรมัน เหยื่อสงคราม 'อิสราเอล' ยังมีชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอดปาฏิหาริย์ 'ชานี ลุค' shani Luok นักท่องเที่ยวสาว ชาวเยอรมัน เหยื่อสงคราม 'อิสราเอล' ถูกกลุ่มฮามาส แห่ท้ายกระบะ สรุป ยังมีชีวิตอยู่

หลังจากมีคลิปสะเทือนใจที่แพร่บนโลกโซเชียล ซึ่งปรากฏร่างเปลือยเปล่าไร้ชีวิต จากสงครามใน “อิสราเอล” ถูกแห่ไปตามถนนในฉนวนกาซ่า ซึ่งเบื้องต้นถูกระบุว่า คือ “ชานี ลุค” (shani Luok) ศิลปิน และ ช่างสัก นักท่องเที่ยวสาว ชาวเยอรมัน รวมทั้ง แม่ของเธอ ได้ประกาศขอคืนร่างลูกสาว โดยเธอถูกกลุ่มฮามาส จ่อยิง ขณะที่เธอเข้าร่วมเทศกาลดนตรี ซึ่งพบศพผู้เสียชีวิตจากงานนี้ 250 ราย

     ชานี ลุค

ล่าสุด นับว่าเป็นข่าวดี หรือเรียกได้ว่าเป็นปาฏิหาริย์ เมื่อเพจ World Forum ข่าวสารต่างประเทศ โพสต์ข้อความว่า ริคาร์ดา แม่ของ “ชานี ลุค” ได้บันทึกคลิปแจ้งว่า ลูกสาวบาดเจ็บที่ศีรษะ ได้รับบาดเจ็บสาหัส พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ในกาซา กำลังประสานรัฐบาลเยอรมนีเพื่อช่วยเหลือ

 

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2566 “ชานี ลุค” นักท่องเที่ยวเยอรมนี (ลูกครึ่ง อิสราเอล-เยอรมนี) อายุ 30 ปี ถูกจับตัวโดยกลุ่มฮามาส ขณะเข้าร่วมงานเทศกาลดนตรีที่ภาคใต้อิสราเอล ใกล้กับฉนวนกาซา โดยกลุ่มฮามาสได้บุกจับตัวเธอ และสังหารคนในงานจำนวนมาก และทำร้ายร่างกายเธออย่างหนัก ก่อนนำขึ้นรถกระบะแห่รอบเมือง โดยครอบครัวของเธอ จำลายสัก ของเธอได้ โดยเบื้องต้น คนใกล้ชิดให้ข่าวว่าเธอเสียชีวิตในตอนแรก

ร่างของชานี ลุค ถูกแห่ในฉนวนกาซา

ริคาร์ดา แม่ของ “ชานี ลุค” กล่าวว่า เธอเห็นคลิปวิดีโอที่ shani luok หมดสติอยู่ในรถ หลังจากถูกพาตัวไป โดยเธอจำได้จากผมทรงเดดล็อกส์และรอยสักที่โดดเด่นของเธอ นอกจากนี้ ยังได้รับข้อมูลจากธนาคารว่า บัตรเครดิตของเธอ ถูกใช้ในฉนวนกาซา ซึ่งน่าจะเป็นไปได้หลังจากที่เธอถูกสังหาร

          แม่ของชานี ลุค นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูล : World Forum ข่าวสารต่างประเทศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ