ข่าว

ห่วง 'แรงงานไทย' ใน อิสราเอล ถูกจับตัว แม่หวังลูกชายปลอดภัย - ดับรวม 450 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงการต่างประเทศ ห่วง 'แรงงานไทย' ใน อิสราเอล ถูกจับตัว ขณะที่ แม่หนุ่มแรงงานหวังลูกชายที่ถูกจับตัวปลอดภัย ยอดเสียชีวิตทั้ง อิสราเอล และ ปาเลสไตน์ รวมกว่า 450 ราย

สถานการณ์ล่าสุดที่ประเทศอิสราเอล ภายหลังที่ถูก กลุ่มติดอาวุธฮามาส ใน ฉนวนกาซา ก่อเหตุโจมตี โดยรายงานล่าสุดทั้งจาก อิสราเอล และ ปาเลสไตน์ มีผู้เสียชีวิตรวมแล้วกว่า 450 ราย บาดเจ็บอีกหลายพันราย ซึ่ง สถานเอกอัครราชฑูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ ได้แจ้งมาก่อนหน้านี้ว่ามี 'แรงงานไทย' ถูกจับไปเป็นตัวประกัน 2 คน ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 คน ถูกจับตัวไปในช่วงเย็นของวันที่ 7 ต.ค. 2566 และอยู่ระหว่างทางรัฐบาลไทย ประสานเอกอัครราชทูตไทย ดำเนินการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน แต่ยังไม่ทราบชะตากรรม และข่าวความคืบหน้า เกี่ยวกับความเป็นอยู่ของแรงงานไทย

 

 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ บ้านหนองแสง ต.นามะเขือ อ.ปลาปาก จ.นครพนม โดยได้รับคำยืนยันจาก นายธวัชชัย พร้อมภรรยาว่า เป็นพ่อแม่ของ 'แรงงานไทย' ที่ถูกจับเป็นตัวประกันในเหตุก่อการร้ายที่ อิสราเอล ทราบชื่อว่า นายณัฐพร อ่อนแก้ว เป็นแรงงานไทยไปทำงานเกษตร ในเขตฉนวนกาซา ประเทศอิสราเอล ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 

 

 

ทั้งนี้ทางครอบครัว ยืนยันว่าดูภาพถ่ายหลักฐานจากสื่อโซเชียล มั่นใจว่าเป็นลูกชายแน่นอน หลังมีข่าวเกิดเหตุสู้รบกัน ก็ขาดการติดต่อกับลูกชายหลายชั่วโมง จากปกติจะมีการโทรผ่านแชทเฟสบุ๊กตลอด ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อเพื่อนร่วมงาน หรือคนรู้จักที่เป็นแรงงานไทยได้ จากการติดตามข้อมูลข่าวสาร ภาพจากสื่อโซเชียล มั่นใจว่าเป็นลูกชายถูกจับตัวอย่างแน่นอน

 

 

สิ่งสำคัญในตอนนี้ ตนได้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ภาวนาให้คุ้มครองปกปักษ์รักษาลูกชายปลอดภัย ส่วนตัวยังมั่นใจเชื่อศรัทธาในสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะคุ้มครองลูกชาย อีกทั้งก่อนเดินทางไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล ได้นำเหรียญพระเครื่องหลวงพ่ออวน เกจิชื่อดังในวัดหมู่บ้าน รวมถึงเหรียญองค์พระธาตุพนมให้ลูกคล้องคอไว้ โดยปกติทุกวันลูกชายจะเล่าให้ฟังว่า จะกราบไหว้ขอพรตลอด จึงเชื่อว่าลูกชายยังปลอดภัย

 

 

อิสราเอล

 

ขณะที่ทาง กระทรวงการต่างประเทศ ได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า "กรณีรายงานข่าว 'แรงงานไทย' ในอิสราเอลถูกกองกำลังติดอาวุธจับกุมตัว สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ กำลังพยายามประสานกับทุกหน่วยงานอย่างใกล้ชิด มิได้นิ่งนอนใจ ทางการอิสราเอลรับปากว่าจะดูแลคนต่างชาติเทียบเท่าคนอิสราเอล ตอนนี้ อิสราเอล อยู่ในสภาวะสงคราม ทางการอิสราเอลห้ามการเคลื่อนไหวของพลเรือนนอกเคหสถาน

 

นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้สถานเอกอัครราชทูตฯ ติดตามอย่างเต็มที่ และได้สั่งการให้ ทอ. เตรียมพร้อมอพยพคนไทย

 

วันนี้ (8 ต.ค. 2566) จะมีการประชุมศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉินที่กรมการกงสุล"

 

กระทรวงการต่างประเทศ

 

 

โดย : พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล

ภาพ : ห้องอัศวินภัย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ