ข่าว

ด่วน กระทรวงการต่างประเทศ ประกาศเตือนคนไทยใน ‘อิสราเอล’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน กระทรวงการต่างประเทศ ประกาศเตือนคนไทยใน ‘อิสราเอล’ ไม่ออกจากที่พักอาศัย และปฏิบัติตามมาตรการของทางการอิสราเอลอย่างเคร่งครัด

เกิดเหตุการโจมตีด้วยจรวดเข้ามายัง"อิสราเอล"เป็นวงกว้าง กระจายตั้งแต่รอบฉนวนกาซา บริเวณตอนกลางประเทศ รวมถึงกรุงเทลอาวีฟ เมืองข้างเคียง และนครเยรูซาเล็ม

 

ด่วน กระทรวงการต่างประเทศ ประกาศเตือนคนไทยใน ‘อิสราเอล’

โดยสถานทูตได้แจ้งเตือนคนไทยในอิสราเอลและเผยแพร่วิดีโอแนวปฏิบัติตัวเมื่อได้ยินสัญญาณเตือนภัยแล้ว นายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสั่งการสถานเอกอัครราชทูตฯ ให้ดูแลคนไทยและติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

 

 

ทางการ "อิสราเอล" ได้ประกาศพื้นที่ฉุกเฉิน 80 กิโลเมตร รอบฉนวนกาซาซึ่งรวมถึงกรุงเทลอาวีฟเปิดหลุมหลบภัยสาธารณะในเมืองต่าง ๆ พร้อมเรียกทหารกองหนุนเพิ่มเติม โดยกระทรวงการท่องเที่ยวอิสราเอลได้ออกประกาศเตือนนักท่องเที่ยวแล้ว

 

ด่วน กระทรวงการต่างประเทศ ประกาศเตือนคนไทยใน ‘อิสราเอล’

ล่าสุด กระทรวงการต่างประเทศของไทย ได้ออกประกาศเตือนคนไทยใน "อิสราเอล"  ว่า ตามที่ได้เกิดเหตุจรวดโจมตีจากฉนวนกาซาไปยังหลายพื้นที่ในอิสราเอลและมีผู้ก่อการร้ายแทรกซึมเข้ามาในพื้นที่ของอิสราเอล ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ (7 ตุลาคม 2566) นั้น

สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอเตือนให้คนไทย

  • เข้าห้องหลบภัยทันทีที่ได้ยินเสียงไซเรน (หากไม่ทัน ให้หมอบราบลงกับพื้น ไม่ถ่ายรูป ไม่วิ่งไปที่โล่ง)
  • ปฏิบัติตามมาตรการของทางการอิสราเอลอย่างเคร่งครัด
  • ขอให้ทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่อาศัยในเขตภาคใต้ใกล้เคียงฉนวนกาซา และภาคกลาง (รวมถึงกรุงเทลอาวีฟ) ไม่ออกจากที่พักอาศัย

 

 

 พี่น้องคนไทยที่ได้รับผลกระทบหรือมีข้อกังวล โปรดติดต่อได้ที่

  • สถานเอกอัครราชทูตฯ หมายเลขโทรศัพท์ (+972) 546368150
  • กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศหมายเลข 02 5751047-51

ด่วน กระทรวงการต่างประเทศ ประกาศเตือนคนไทยใน ‘อิสราเอล’

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ