ข่าว

'ฮ่องกง' อ่วม เจอ 'ฝนดำ' ถล่มหนักสุดในรอบ 140 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฮ่องกง" อ่วม เจอ "ฝนดำ" ตกหนักในรอบ 140 ปี "น้ำท่วม" เป็นวงกว้าง ตลาดหุ้นเลื่อนเปิดซื้อขายภาคเช้า ขณะที่รัฐบาลประกาศปิดโรงเรียนทุกแห่งในวันนี้

8 ก.ย.2566 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดฝนตกหนักทั่วทั้ง เกาะฮ่องกง ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 7 ก.ย. 2566 และตกต่อเนื่องจนเกือบถึงช่วงเช้าที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น)  เฉพาะช่วงเวลา 23.00 น. ถึงช่วงเที่ยงคืน เพียง 1 ชม. ปริมาณน้ำฝนที่วัดได้ ถึง 160 มิลลิเมตร ซึ่งสูงที่สุดนับตั้งแต่เริ่มมีการบันทึก เมื่อปี 2427 หรือเกือบ 140 ปี ที่ผ่านมา ขณะที่ฝั่งเกาลูน มีฝนตกหนักเช่นกัน โดยวัดปริมาณน้ำฝนได้กว่า 200 มิลลิเมตร

 

 

ฮ่องกงอ่วม โดนฝนถล่มหนักสุดในรอบ 140 ปี

 

สำนักอุตุนิยมวิทยาฮ่องกง รายงานว่าฝนที่ตกหนักเป็นอิทธิพลจากพายุไต้ฝุ่นไห่ขุย ที่พัดขึ้นฝั่งมณฑลฝูเจี้ยนของจีน ตั้งแต่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และถึงแม้ว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว แต่ยังคงส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก ทั้งมณฑลกวางตุ้งและฮ่องกง จนเกิดน้ำท่วมฉับพลันเป็นบริเวณกว้าง 

 


ฮ่องกงอ่วม เจอฝนตกหนักสุดในรอบ 140 ปี

 

 

การจราจรกลายเป็นอัมพาต รถยนต์หลายคันถูกน้ำท่วมเกือบมิคันไม่สามารถขับต่อไปได้  เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องออกช่วยเหลือผู้คนที่ติดอยู่ภายในรถ  ประชาชนติดอยู่กลางน้ำท่วม นอกจากนี้ ในโลกออนไลน์ ยังมีการแชร์ภาพน้ำทะลักเข้าท่วมบริเวณสถานีรถไฟใต้ดินหลายแห่ง  

 

การจราจรกลายเป็นอัมพาต รถยนต์

 

 

โลกออนไลน์แชร์ภาพน้ำท่วมรถไฟใต้ดิน

 

 

สำนักอุตุนิยมวิทยาฮ่องกง ประกาศเตือนภัยฝนตกหนักในระดับสูงสุด หรือ "พายุฝนสีดำ" เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ 2564 ขณะที่รัฐบาลฮ่องกงประกาศปิดโรงเรียน และให้วันนี้เป็นวันหยุด เพื่อความปลอดภัยของประชาชน และเตือนผู้คนให้อยู่แต่ในบ้าน

 

 

อุตุนิยมวิทยาฮ่องกง ประกาศเตือน ฝนดำ

 

 

รถบัสโดยสารทั่วฮ่องกงประกาศงดให้บริการในวันนี้ ขณะที่ ตลาดหุ้นฮ่องกงเลื่อนเปิดซื้อขายภาคเช้า  ขณะที่รัฐบาลประกาศปิดโรงเรียนทุกแห่งในวันนี้ (8 ก.ย.)  และอาจจะมีการระงับซื้อขายในภาคเช้าหากมีการยกระดับการเตือนภัยพายุ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ