ข่าว

หนุ่มจีน โดน 'หนวดกุ้งทิ่มมือ' ไม่คิดว่าร้ายแรง สุดท้ายติดเชื้อเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มใหญ่วัย 52 ชาวเมืองหางโจว เกิดอยากกินกุ้ง ลงมือจับ และนำมาล้างทำความสะอาด เกิดถูก "หนวดกุ้งทิ่มมือ" ไม่คิดว่าจะร้ายแรง สุดท้ายติดเชื้อในกระแสเลือดเสียชีวิต

เหตุการณ์ไม่คาดฝันที่หลายคนไม่คิดว่าจะเพียงแค่หนวดกุ้ง จะทำให้เกิดอันตรายจนถึงกับเสียชีวิตได้ แต่มีหนุ่มใหญ่ชาวจีน ที่เสียชีวิตเนื่องจากการติดเชื้อซึ่งผลการตรวจเลือดแพทย์ระบุว่า เขาติดเชื้อแอโรโมแนส  (Aeromonas) ซึ่งเป็นเชื้อแบคทีเรียที่มีความรุนแรง

 

"เฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ" โพสต์เรื่องราวที่ไม่คาดคิดนี้ว่า "หนุ่มใหญ่ เมืองหางโจว วัย 52 ปี  เกิดอยากกินกุ้ง และด้วยที่รอบๆ บ้านของเขาเป็นทุ่งนา ที่เพื่อนบ้านเลี้ยงกุ้งไว้ อนุญาตให้เขาจับกุ้งไปทำเป็นอาหารได้ ขณะที่เขาจับกุ้งและล้าง ปรากฎว่า เขาถูกหนวดกุ้งทิ่มนิ้วมือ แต่ไม่มีเลือด มีเพียงบาดแผลเล็กๆ ทำให้เขาไม่สนใจ

 

 

กุ้งเครย์ฟิช ที่ได้รับความนิยมในประเทศจีน

 

 

3 วันต่อมา นิ้วที่ถูกหนวดกุ้งทิ่ม เริ่มเขียวช้ำ เป็นไข้ หนาวสั่น คลื่นไส้ อาเจียน ตลอดทั้งคืน แขนขาบวม ครอบครัวจึงนำตัวเขาส่งไปที่โรงพยาบาล ในตอนเช้า แต่ปรากฎว่าเขาอวัยวะล้มเหลว และจบชีวิตลงจากการติดเชื้อในกระแสเลือด

 

 

3 วันหลังถูกหนวดกุ้งทิมมือ เริ่มเขียวช้ำ และมีไข้หนาวสั่น

 

 

ผลการตรวจเลือดพบว่าชายวัย 52 ปี ติด เชื้อ Aeromonas ซึ่งกระจายอยู่ในน้ำจืด น้ำทะเล น้ำเสีย และดิน เป็นแบคทีเรียก่อโรค

 

 

 

 

ชายชาวจีน ถูกหนวดกุ้งทิ่มมือ จนติดเชื้อ เสียชีวิต

 

 

แพทย์คาดว่า เชื้อ Aeromonas อาจเป็นปรสิตบนกุ้งเครย์ฟิช จากนั้นจึงเข้าสู่กระแสเลือดทางบาดแผล ความรุนแรงขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละบุคคล ผู้ที่มีความต้านทานต่ำหรือเจ็บป่วย มีโรคประจำตัวจะมีความเสี่ยงอย่างมาก ขอแนะนำให้ระมัดระวังเป็นพิเศษเมื่อจับกุ้งเครย์ฟิชและ อาหารทะเล
 

 

 

ชายชาวจีน ถูกหนวดกุ้งทิ่มมือ จนติดเชื้อ เสียชีวิต

 

 

จากรายงานทางการแพทย์ พบว่าเชื้อ  Aeromonas เป็นโรคไม่พบบ่อยในคน แต่ปัจจุบันพบว่าเชื้อนี้ทำให้เกิดโรครุนแรงในคน เพิ่มขึ้นทั้งต่างประเทศและไทย โดยเชื้อเข้าสู่ร่างกายได้ โดยทางบาดแผลที่ผิวหนัง และแผลถูกน้ำ บางคนอาจมีอาการกล้ามเนื้อตึง เจ็บ และอาจรุนแรงถึงแก่ชีวิตได้  
 

 

 

 

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ