ข่าว

สถานทูตไทย ณ กรุงสตอกโฮล์ม แจ้ง ตร.'สวีเดน' ยกระดับภัยคุกคามเป็นระดับสูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สถานทูตไทย ณ กรุงสตอกโฮล์ม" แจ้ง สำนักงานความมั่นคงตำรวจ "สวีเดน" ประกาศ ยกระดับภัยคุกคามความมั่นคงในสวีเดนเป็นระดับสูง

เพจเฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy Stockholm แจ้งประกาศถึงคนไทย หลังจากที่ สำนักงานความมั่นคงตำรวจสวีเดน เมื่อวันที่ 17 ส.ค. 2566 ยกระดับภัยคุกคามความมั่นคงในสวีเดนเป็นระดับสูง ทางสถานทูตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงสตอกโฮล์ม แจ้งถึงคนไทยในสวีเดนดังนี้ 

 

 

สถานทูตไทย ณ กรุงสตอกโฮล์ม แจ้งประกาศตำรวจสวีเดนยกระดับภัยคุกคาม


 

1. สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ติดตามพัฒนาการในเรื่องดังกล่าวอย่างใกล้ชิด ตลอดจนประสานงานกับทางการสวีเดนอย่างสม่ำเสมอเพื่อประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง โดยจะแจ้งข่าวสารให้พี่น้องคนไทยทราบเป็นระยะหากมีอะไรเปลี่ยนแปลงในชั้นนี้ ขอให้ท่านยังไม่ต้องวิตกกังวล โดยขอให้มีความตระหนักเกี่ยวกับพัฒนาการของสถานการณ์แต่ไม่ตระหนก


2. ในการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สถานที่ที่มีคนจำนวนมาก ควรมีเอกสารแสดงตัว เช่น หนังสือเดินทางไทย หรือบัตรประจำตัวอื่นที่ทางการสวีเดนออกให้ ติดตัวไว้เสมอ

 

3. ในกรณีที่ได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่สวีเดนในเรื่องนี้ ขอให้รับฟังและปฏิบัติตามด้วย

 

4. ท่านอาจติดตามข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ทั่วไปในท้องที่ที่ท่านอาศัยอยู่จากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ เพื่อให้ทราบล่วงหน้าหากเจ้าหน้าที่ก าหนดมาตรการเฉพาะแห่งเพิ่มเติม

 

หากมีเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ในท้องที่ที่ท่านอยู่ และท่านหรือคนไทยที่ท่านรู้จักได้รับผลกระทบ สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 070 091 6192 หรือ 070 234 4191 และเพื่อให้สถานเอกอัครราชทูตฯมีฐานข้อมูลว่าพี่น้องคนไทยอยู่ที่ไหนกัน หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินต้องติดต่อในอนาคต ขอความร่วมมือพี่น้องคนไทย ในสวีเดนที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนกับสถานเอกอัครราชทูตฯ เข้าไปกรอกข้อมูลของท่านได้ที่ลิงก์นี้  http://register.thaiembassy.se

 

 

ทั้งนี้ สำนักงานความมั่นคงตำรวจสวีเดน ประกาศ ยกระดับภัยคุกคามจากการก่อการร้ายเป็นภัยคุกคามระดับสูง โดยระบุว่า

 

หัวหน้าตำรวจรักษาความปลอดภัยได้ตัดสินใจที่จะเพิ่มระดับภัยคุกคามจากการก่อการร้ายจากระดับสูงเป็นภัยคุกคามระดับสูง เหตุผลในการตัดสินใจคือสถานการณ์ที่เลวร้ายลงเกี่ยวกับภัยคุกคามของการโจมตีต่อสวีเดน และการประเมินว่าภัยคุกคามจะคงอยู่เป็นระยะเวลานานขึ้น

 

การตัดสินใจยกระดับภัยคุกคามจากการก่อการร้ายไม่ได้ขึ้นอยู่กับเหตุการณ์ใดเหตุการณ์หนึ่ง แต่ต้องมองในมุมมองเชิงกลยุทธ์และระยะยาว การพัฒนาเหตุการณ์ที่เป็นภัยคุกคามต่อสวีเดนในช่วงเวลาที่ยาวนานนั้นเป็นเรื่องร้ายแรงและส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของสวีเดน

 

 

ตำรวจสวีเดนประกาศยกระดัยภัยคุกคามความมั่นคง
 

 

 

 

ที่มา  Royal Thai Embassy Stockholm

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ