ข่าว

‘สหรัฐฯ’ ยกเลิกเที่ยวบิน 1,500 เที่ยว หลัง ‘พายุถล่ม’ น้ำท่วม-ไฟดับฉับพลัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นิวยอร์ก, 17 ก.ค. (ซินหัว) ‘สหรัฐฯ’ ยกเลิกเที่ยวบินขาเข้าและขาออกกว่า 1,500 เที่ยว เมื่อนับถึงคืนวันอาทิตย์ (16 ก.ค.) ขณะภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศเผชิญพายุพัดถล่ม ฝนตกหนักในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

องค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯ เผยว่าพายุฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนักส่งผลกระทบต่อการบริการเที่ยวบินและการดำเนินงานภาคพื้นดินของกลุ่มท่าอากาศยานหลักในนครนิวยอร์กและรัฐนิวเจอร์ซีย์

 

 

ไฟล์ทอะแวร์ (FlightAware) เว็บไซต์ติดตามเที่ยวบิน ระบุว่าท่าอากาศยานนานาชาตินวร์ก ลิเบอร์ตี ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ มีการยกเลิกเที่ยวบินมากที่สุดด้วยจำนวน 362 เที่ยว และเที่ยวบินล่าช้า 337 เที่ยว เมื่อนับถึงคืนวันอาทิตย์ (16 ก.ค.)

ท่าอากาศยานนานาชาติจอห์น เอฟ. เคนเนดี ในนครนิวยอร์ก มีการยกเลิกเที่ยวบิน 318 เที่ยว และเที่ยวบินล่าช้า 426 เที่ยว ส่วนท่าอากาศยานลากวาร์เดีย ซึ่งเป็นสนามบินอีกแห่งของนครนิวยอร์ก มีการยกเลิกเที่ยวบิน 270 เที่ยว


 

ด้านท่าอากาศยานนานาชาติบอสตัน โลแกน ต้องหยุดการดำเนินงานภาคพื้นดินเนื่องด้วยพายุฝนฟ้าคะนองในคืนวันอาทิตย์ (16 ก.ค.) ซึ่งข้อมูลจากไฟล์ทอะแวร์ระบุว่ามีการยกเลิกเที่ยวบินเกือบ 260 เที่ยว

 

อนึ่ง ประชาชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ กว่า 56 ล้านคน อยู่ภายใต้การเฝ้าระวังน้ำท่วมหลังจากมีฝนตกหนักเคลื่อนตัวผ่านเมื่อวันอาทิตย์ (16 ก.ค.) จนส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและไฟฟ้าดับในพื้นที่บางส่วนของนครนิวยอร์ก รัฐนิวเจอร์ซีย์ รัฐเพนซิลเวเนีย รัฐเดลาแวร์ และรัฐแมริแลนด์

 

 

‘สหรัฐฯ’ ยกเลิกเที่ยวบิน 1,500 เที่ยว หลัง ‘พายุถล่ม’ น้ำท่วม-ไฟดับฉับพลัน

(แฟ้มภาพซินหัว : อาคารรับรองผู้โดยสารของท่าอากาศยานแห่งชาติโรนัลด์ เรแกน วอชิงตัน ในเมืองอาร์ลิงตัน รัฐเวอร์จิเนียของสหรัฐฯ วันที่ 23 พ.ย. 2022)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ