ข่าว

'หนุ่ม' ควงมีด บุก โรงเรียนอนุบาล ใน จีน ไล่แทงคน เด็กนักเรียน-ครู สังเวย 6 ศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดสาเหตุระทึก 'หนุ่ม' ควงมีด บุก 'โรงเรียนอนุบาล' ใน จีน ไล่แทงคน ดับ 6 ทั้ง เด็กนักเรียน ครู และ ผู้ปกครอง จาก ความแค้นส่วนตัว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุ คนร้าย บุกเข้าไปในโรงเรียนอนุบาล ที่เมืองเหลียนเจียง มณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของจีน

 

 

 

 

 

โดยคนร้ายเป็นชายหนุ่มอายุ 25 ปี ใช้มีดบุกเข้าไปในโรงเรียนอนุบาล พร้อมไล่แทงคน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย และได้รับบาดเจ็บ 1 คน ส่วนผู้ก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้แล้ว

 

    คนร้ายบุกโรงเรียนอนุบาลไล่แทงคนดับ 6

โฆษกรัฐบาลท้องถิ่นแถลงว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 6 ราย เป็นเด็กนักเรียน 3 ราย ผู้ปกครอง 2 ราย และครูอีก 1 ราย เบื้องต้นตำรวจระบุว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายแซ่อู๋ วัย 25 ปี แต่ยังไม่เปิดเผยถึงแรงจูงใจและอาวุธที่ใช้

 

 

 

 

แต่มีรายงานระบุว่า แรงจูงใจที่หนุ่ม จีน ใช้มีดก่อเหตุ เกิดจากความแค้นส่วนตัว โดยคาดว่า คนร้ายโกรธผู้ปกครอง ซึ่งเป็นหนึ่งในจำนวนผู้เสียชีวิต หลับขับรถชนลูกของเขา แล้วไม่มีการชดเชย จนเกิดข้อพิพาทมากมาย จึงก่อเหตุสลดขึ้น

 

     คนร้ายบุกโรงเรียนอนุบาลไล่แทงคนดับ 6

 

          คนร้ายบุกโรงเรียนอนุบาลใช้มีดไล่แทงคนดับ 6

ทั้งนี้ จีนมีกฎหมายห้ามพลเมืองครอบครองอาวุธปืนอย่างเด็ดขาด และในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีเหตุแทงกันหลายครั้ง และส่วนใหญ่เป็นการโจมตีในสถานศึกษา ท่ามกลางการเรียกร้องให้ทางการยกระดับการรักษาความปลอดภัยรอบๆ โรงเรียน

 

 

 

 

โดยเมื่อเดือน ส.ค. 2565 เกิดเหตุคนร้ายใช้มีดไล่แทงในโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง ในมณฑลเจียงซี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 รายและบาดเจ็บ 6 ราย

 

              คนร้ายบุกโรงเรียนอนุบาลไล่แทงคนดับ 6

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพ :World Forum ข่าวสารต่างประเทศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ