ข่าว

'การ์ตูนซิมสัน' ทำนายอนาคต? เปิดตอน ปี 2006 เหมือนเหตุการณ์ 'เรือดำน้ำ ไททัน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'การ์ตูนซิมสัน' ทำนายอนาคต? อึ้ง ตอนที่ออกอากาศ เมื่อปี 2006 เหมือนเหตุการณ์ 'เรือดำน้ำ ไททัน' เปิด 6 เหตุการณ์สำคัญใน การ์ตูน เกิดขึ้นจริง

การสูญหายของ “เรือดำน้ำ ไททัน” หลังดำดิ่งลงไปยังก้นมหาสมุทรแอตแลนติก เพื่อชมซาก “เรือไททานิค” กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกพูดถึงบนโลกโซเชียล ในต่างประเทศ เพราะเรื่องราวไปคล้ายกับการ์ตูนชื่อดัง “การ์ตูนซิมสัน” The Simpsons ออกอากาศเมื่อปี 2006 ที่ตัวละคร นั่งเรือดำน้ำลงไปดูซากเรือ แล้วเรือดำน้ำไปติดกับโขดหิน ปะการัง จนขึ้นว่าออกซิเจนกำลังจะหมด

 

 

 

 

 

การทำนายอนาคต ล่วงหน้า ของ “การ์ตูนซิมสัน” ไม่ใช่ครั้งแรก แต่ การ์ตูนซิมสัน กลายเป็นหนึ่งในทฤษฎีสมคบคิด เกี่ยวกับการทำนายอนาคตที่โด่งดังไปทั่วโลก ที่มักจะมีเนื้อหาที่กลายเป็นจริงในอนาคตข้างหน้าอย่างเหลือเชื่อ และไม่ใช่แค่ครั้งเดียวแต่มันเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง

 

การ์ตูนซิมสัน ทำนายอนาคต

 

6 เหตุการณ์ การ์ตูนซิมสัน เกิดขึ้นจริง

 

 

 

 

1. ประธานาธิบดีโดนัล ทรัมป์

 

ในปี 2000 ก่อนที่ โดนัล ทรัมป์ จะได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา The Simpsons ได้ทำนายเอาไว้แล้วว่า โดนัลด์ ทรัมป์ จะลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ทั้งๆ ที่ตอนนั้นทรัมป์ยังเป็นเพียงแค่นักธุรกิจ ไม่ได้มายุ่งเกี่ยวกับการเมืองด้วยซ้ำไป

 

โดนัล ทรัมป์

 

2. สมาร์ทวอช

 

ย้อนกลับไปในปี 1995 "การ์ตูนซิมสัน" ได้แสดงให้เห็นถึงตัวละครของพวกเขา ที่สวมใส่นาฬิกาที่สามารถใช้เป็นโทรศัพท์ได้ และหลังจากนั้น 20 ปี เราก็ได้เห็น Apple Watch เปิดตัว

 

สมาร์ทวอช

 

3. เลดี กากา กับงานซูเปอร์โบล

 

การแสดงของ เลดี กากา ที่เป็นเอกลักษณ์ในงานซูเปอร์โบล จริงๆ แล้วเกิดขึ้น 5 ปีก่อนหน้าใน The Simpsons ซึ่งแสดงให้เห็นว่า เธอกำลังโบยบินอยู่ในอากาศในขณะร้องเพลง

 

เลดี กาก้า

 

4. ไวรัสอีโบลา

 

ก่อนที่จะเกิดการระบาดของไวรัสอีโบลา มาร์จ ซิมป์สัน เคยมอบหนังสือเล่มหนึ่งให้กับ บาร์ต ซิมป์สัน นี่น่าสนใจก็คือหน้าปกหนังสือเล่มนั้นมีชื่อว่า Curious George and the Ebola Virus

 

ไวรัสอีโบล่า

 

5. ปลา 3 ตา

 

ในปี 1990 การ์ตูนซิมสัน ตอนหนึ่ง Bart ได้ตกปลาในแม่น้ำ แล้วปลาที่ตกได้เป็นปลาที่มี 3 ตา คงไม่มีใครคิดว่าปลา 3 ตาจะถูกค้นพบในโลกจริง ในปี 2011 มีคนได้ตกปลาขึ้นมา ทำให้เกิดการค้นพบปลา 3 ตาขึ้น

 

ปลา 3 ตา

 

ผู้ชนะรางวัลโนเบล 6. ผู้ชนะรางวัลโนเบล

 

ใน The Simpsons ตอนหนึ่งแสดงให้ถึงโพยตัวเต็งผู้ชนะรางวัลโนเบล หนึ่งในนั้นคือชื่อของ เบนตท์ อาร์ โฮล์มสตรอม (Bengt R. Holmstrom) จากสถานบัน MIT และหลังจากนั้นอีก 6 ปีต่อมา เขาก็ได้รางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์จริงๆ

 

 

และกับเหตุการณ์ล่าสุด ปี 2023 “เรือดำน้ำ ไททัน” พร้อมผู้โดยสาร 5 ชีวิต ดำดิ่งลงใต้มหาสมุทร เพื่อชมซาก “เรือไททานิค” ก่อนสูญหายไป กลายเป็นเรื่องที่โลกโซเชียลในต่างประเทศ หยิบยก “การ์ตูนซิมสัน” ตอนหนึ่ง ซึ่งเป็นเรื่องราว ของเรือดำน้ำ ดำลงไปชมซากเรือ ก่อนที่จะไปเกี่ยวเอากับซากเรือ หรือ ปะการัง และภายในเรือ ขึ้นแจ้งว่า ออกซิเจนต่ำ การ์ตูนตอนนี้ ถูกฉายเมื่อปี 2006 ทำให้กลายเป็นที่ฮือฮา เพราะเหมือนเป็นการ ทำนายอนาคต ของ “การ์ตูนซิมสัน” อีกครั้ง


การ์ตูนซิมสัน คล้ายเหตุการณ์ เรือดำน้ำไททัน

 

การ์ตูนซิมสัน คล้ายเหตุการณ์เรือดำน้ำไททัน

 

“การ์ตูนซิมสัน”  หรือ การ์ตูน The Simpsons เป็นรายการการ์ตูนซิตคอมในสหรัฐอเมริกา มีเนื้อเรื่องตลกเสียดสีวิถีชีวิตชนชั้นกลางของชาวอเมริกัน โดยผ่านตัวละครในครอบครัวคือ โฮเมอร์, มาร์จ, บาร์ต, ลิซา และ แม็กกี โดยมีเนื้อหาเกิดที่เมืองที่ชื่อ สปริงฟิลด์ ที่ถากถางมุมมองของสังคมมนุษย์ วัฒนธรรมอเมริกัน สังคมทั้งหมดและวงการโทรทัศน์

 

 

 

แนวความคิดเรื่องตัวละครเกิดจากเกรนิง ก่อนที่เขาจะนำไปสร้างขึ้นเป็นตอนสั้นๆ โดยผู้สร้าง เจมส์ แอล. บรูกส์ โดยเกรนิงยังสร้างแคแรกเตอร์ครอบครัวที่ดูผิดปกตินี้ โดยตั้งชื่อสมาชิกจากครอบครัวของเขาเอง แต่เปลี่ยนชื่อบาร์ตสำหรับชื่อจริงของเขาเอง

 

การ์ตูนซิมสัน

 

ตอนสั้นๆ นั้น เป็นส่วนหนึ่งในรายการที่ชื่อว่า เดอะ เทรซีย์ อุลแมน โชว์ เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ค.ศ. 1987 หลังจากออกฉายได้ 3 ฤดูกาล แบบร่างต่างๆ เริ่มพัฒนาสู่รายการในช่วงไพรม์ไทม์ จำนวนเวลาครึ่งชั่วโมง และได้รับความนิยมในสถานีฟ็อกซ์ และเป็นรายการซีรีส์ของช่องฟ็อกซ์ที่สามารถติดอันดับ 1 ใน 30 อันดับ ที่มีผู้ชมมากที่สุดในฤดูกาลนั้น (ปี ค.ศ. 1992-1993)

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดเป็นเพียงไม่กี่ฉากใน “การ์ตูนซิมสัน” ที่กลายมาเป็นเรื่องจริง แบบบังเอิญ หรือ ซิมสัน เป็นการ์ตูนที่ทำนายอนาคตได้ ยังไม่มีใครสามารถบอกได้

 

ชมคลิปการ์ตูนซิมสันคล้ายเหตุการณ์เรือดำน้ำไททัน 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณคลิปทวิตเตอร์ โรดิว ภาพจากjeab.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ