ข่าว

5 ชีวิต มีหวัง ได้ยินเสียงสะท้อนใต้น้ำ จุด เรือดำน้ำ 'ไททัน' สูญหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เริ่มมีความหวังแล้ว ได้ยินเสียงสะท้อนใต้น้ำ จุด เรือดำน้ำ 'ไททัน' ดำดิ่งลงใต้ มหาสมุทรแอตแลนติก ชมซาก 'เรือไททานิค' สูญหาย

เกาะติดปฏิบัติการค้นหา เรือดำน้ำไททัน ของบริษัท โอเชียนเกต บริษัทนำเที่ยวเอกชน ที่พาผู้โดยสาร 5 ชีวิต ลงไปสำรวจใต้มหาสมุทรแอตแลนติก เพื่อชมซาก “เรือไททานิค” ที่ความลึกใต้ทะเล 3,800 เมตร ก่อนสูญหายไปอย่างไร้ร่อยรอย ตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย. 2566 จนถึงขณะนี้ ยังไร้วี่แวว  

 

 

 

 

 

 

ล่าสุด ดูเหมือนจะเริ่มมีความหวัง หลังจากที่เครื่องบินแคนาดา ใช้เครื่องโซนาร์ค้นหา และได้ตรวจพบเสียงสะท้อนกลับใต้น้ำครั้งแรก ในบริเวณเรือดำน้ำ “ไททัน” สูญหาย

 

เรือดำน้ำไททัน ดำดิ่งชมซากเรือไททานิค

BBC รายงานว่า ทวิตเตอร์จากกองบัญชาการหน่วยยามฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของ US Coast Guard ซึ่งยืนยันรายงานการตรวจพบเสียงใต้น้ำ นับว่าเป็นการยืนยันการพบสัญญาณใต้น้ำอย่างเป็นทางการครั้งแรก นับตั้งแต่ทางการสหรัฐฯ และแคนาดา ระดมกำลังค้นหาเรือดำน้ำไททัน ครั้งใหญ่ หลังสูญหายไป

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ เครื่องบิน P-3 ของแคนาดา ซึ่งใช้เครื่องโซนาร์ ปล่อยคลื่นเสียงความถี่สูง เพื่อค้นหาเรือดำน้ำไททัน ได้ยินเสียงสะท้อนกลับมาเป็นเวลา 30 นาที เมื่อคืนวันอังคารที่ 20 มิ.ย. และหลังจากเครื่องบินของแคนาดาได้ตรวจพบสัญญาณใต้น้ำครั้งแรก ทีมค้นหาจึงมีการระดมเครื่องโซนาร์มาค้นหาในบริเวณดังกล่าว และสร้างความดีใจอย่างมากเมื่อยังคง มีเสียงสะท้อนกลับมาเป็นเวลา 4 ชั่วโมง หลังจากได้ยินเสียงสะท้อนใต้น้ำครั้งแรก

 

จุดที่เรือดำน้ำไททันสูญหาย

นอกจากนี้ CNN ยังรายงานบันทึกที่อัปเดต ระบุว่า “ได้ยินเสียงตอบรับเพิ่มเติม และยังบ่งชี้ถึงความหวังของผู้รอดชีวิตอย่างต่อเนื่อง”

 

 

 

ทั้งนี้ รายชื่อบุคคลที่อยู่ใน เรือดำน้ำ “ไททัน” ทั้ง 5 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นระดับ มหาเศรษฐี ประกอบด้วย

 

 

  1. สต็อกตัน ชัช Stockton Rush ซีอีโอของ OceanGate Expeditions เจ้าของบริษัททัวร์เรือดำน้ำโอเชียนเกท
  2. ซาห์ซาดา แดวูด Shahzada Dawood นักธุรกิจชาวปากีสถานในสหราชอาณาจักร วัย 48 ปี หนึ่งในสมาชิกของครอบครัวที่รวยที่สุดในปากีสถาน ประธานบริษัทหลักทรัพย์รายใหญ่ของปากีสถาน
  3. สุเลมาน แดวูด Sulaiman Dawood ลูกชายวัย 19 ปีของ ของชาห์ซาดา แดวูด
  4. ฮามิช ฮาร์ดิง Hamish Harding วัย 58 ปี นักธุรกิจมหาเศรษฐีพันล้าน และเป็นนักสำรวจชาวอังกฤษ มีชื่อถูกบันทึกลงกินเนสบุ็คถึงสามครั้ง
  5. พอล-อองรี นาร์เกโอเลต Paul-Henri Nargeolet วัย 77 ปี นักสำรวจใต้น้ำชื่อดังชาวฝรั่งเศส อดีตนักดำน้ำกองทัพเรือฝรั่งเศส ซึ่งเคยไปสำรวจเรือไททานิคมาก่อนแล้ว

 

เรือดำน้ำไททัน ขอบคุณภาพ โอเชียนเกต

 

 

 

 

ขอบคุณภาพ : โอเชียนเกต, เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน,bbc,cnn

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ