ข่าว

"ชายจีน" ดูแลสาวคนรักอัมพาต 30 ปี หลังคบหากันเพียงเดือนเดียว 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวความรักซึ้งใจชาวเน็ต "ชายชาวจีน" อุทิศชีวิตดูแลสาวคนรักนาน 30 ปี ประสบอุบัติเหตุเป็นอัมพาตครึ่งตัว แต่ไม่ยอมทอดทิ้งแม้ครอบครัวเกลี้ยกล่อม

 


 
หากสงสัยว่ารักแท้ยังมีอยู่จริงหรือไม่ เรื่องราวของชายชาวจีนคนนี้อาจทำให้หลายคนเปลี่ยนใจ  ซู่ จือลี่ ในวัย 29 ปี ได้พบกับ หวง กุ้ยหยุน  วัย 21 ปี ในมณฑลหูหนาน  และตกหลุมรักเธอตั้งแต่แรกเห็น ในปี 2535   หลังคบหากันราวหนึ่งเดือน  ก็ตกลงปลงใจจะสร้างครอบครัวด้วยกัน  แต่โชคร้าย  ขณะเดินทางไปบ้านเกิดของฝ่ายหญิงที่มณฑลหูเป่ย เพื่อจัดงานแต่งงาน   รถบัสที่นั่งไปประสบอุบัติเหตุ  ตกหน้าผาลึกข้างทาง ดิ่งความสูงประมาณ 70 เมตร  ซู่ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะเย็บ 20 เข็ม แต่หวงบาดเจ็บสาหัสที่กระดูกสันหลัง ทำให้เธอเป็นอัมพาตตั้งแต่เอวลงมา   ต้องรักษาตัวในรพ. นานถึง 6 เดือน แต่เธอไม่เคยบอกพ่อแม่ว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเอง 

 

 ชายจีนดูแลสาวคนรักอัมพาต 30 ปี หลังคบหากันเพียงเดือนเดียว

 

 

พ่อแม่ของซู  พยายามโน้มน้าวลูกชายให้เลิกกับเธอ  แต่เขาปฏิเสธ  “แม้ว่าเรายังไม่ได้เป็นสามีภรรยากันตามกฎหมาย แต่ผมเคยสัญญากับเธอตอนที่คบหากันว่า จะดูแลตลอดชีวิต ผมรักษาสัญญานั้น”  ซู่พูดผ่านคลิปบอกเล่าเรื่องราวความรักของเขา ที่กลายเป็นไวรัลบนเว่ยป๋อ หลังนำออกเผยแพร่เมื่อ 24 ธ.ค.   ดังนั้น  หลังออกจากรพ.  ซู่ พาคนรักไปอยู่ที่บ้าน และดูแลเธอนับจากนั้นมา ตั้งแต่ทำอาหาร ทำความสะอาดและให้กำลังใจทุกครั้งที่เธอรู้สึกท้อแท้  

 

 

 

ชายจีนดูแลสาวคนรักอัมพาต 30 ปี หลังคบหากันเพียงเดือนเดียว

 

ในวัย 29  หากซู่ เลือกไปทำงานในเมืองเหมือนคนวัยเดียวกันส่วนใหญ่  จะได้ค่าตอบแทนมากกว่า แต่เขาเลือกเป็นเกษตรกรแทน เพื่อจะได้ไม่ต้องออกจากหมู่บ้านและดูแลคนรักได้ตลอดเวลา  ซู่เลือกปลูกผักที่หวงชอบ แทนปลูกพืชผลอื่นที่ให้กำไรมากกว่า   หัดเล่น เอ้อหู เครื่องสายของจีน เพื่อให้ความบันเทิงกับคนรัก   ในยุคที่อินเทอร์เน็ตและมือถือยังไม่แพร่หลายมากนักในชนบท    และด้วยความเป็นช่างไม้ ซู่ยังได้ออกแบบและก่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับเธอ เช่น สร้างห้องน้ำที่หวงสามารถเข้าไปใช้เองได้โดยไม่ต้องให้ช่วย  หรืออุปกรณ์คล้ายจอบ ใช้พยุงตัวเวลาขึ้น-ลงเตียงด้วยตัวเอง  

 

 ชายจีนดูแลสาวคนรักอัมพาต 30 ปี หลังคบหากันเพียงเดือนเดียว

หวงไม่สามารถมีลูกได้ ทั้งสองจึงตัดสินใจรับลูกสาวบุญธรรม 

 


ทั้งสองยังคงสถานะคนรัก ไม่ใช่สามีภรรยา  เพราะไม่เคยแต่งงานจดทะเบียนสมรส กระทั่งเมื่อปี 2562  พ่อของหวงอยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่กับลูกสาว ตลอดหลายปีที่เธอไม่เคยกลับไปเยี่ยมบ้าน และได้ขอความช่วยเหลือจากนักข่าวท้องถิ่น ให้ช่วยติดตามจนพบ  ทั้งสองเดินทางกลับบ้านของฝ่ายหญิงอีกครั้ง และได้จดทะเบียนสมรสที่ล่าช้ามานานเกือบ 30 ปีในที่สุด 

  ชายจีนดูแลสาวคนรักอัมพาต 30 ปี หลังคบหากันเพียงเดือนเดียว

 


 เรื่องราวของทั้งสอง  กลายเป็นไวรัลบนสื่อสังคมออนไลน์ ท่ามกลางเสียงชื่นชมจากชาวเน็ตว่าความรักของซู่ที่มีต่อหวง  เป็นความรักไม่มีเงื่อนไข ความเห็นของชาวเน็ต เช่น   “รักแบบนี้ยังมีอยู่ในโลกใบนี้อีกหรือ เพิ่งรู้ว่าโลกทัศน์ของฉันนี่แคบเหลือเกิน”   “ชายคนหนึ่งทุ่มเทให้กับความรักขนาดนี้ หาได้ยากจริง ๆ น่านับถืออย่างมาก
.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ