ข่าว

ยายมะกัน "ให้อาหารแมวจร" ล่อมาทำหมัน จบที่โทษจำคุก อึ้งคลิปนาทีจับกุม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทัวร์ลงเมืองเล็ก ๆ  ในรัฐแอละบามา หลังทางการส่งฟ้องเอาผิด คุณยายวัย 85 คุณป้าวัย 61 "ให้อาหารแมวจร" ต้อนมาทำหมัน

 

ศาลเมือง วีทัมป์กา  รัฐแอละแบมา สหรัฐอเมริกา มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา ให้ เบฟเวอลีย์ รอเบิร์ตส์ วัย 85 ปี และแมรี อัลส์ตัน เพื่อนวัย 61 ปีของเธอ  มีความผิดฐานบุกรุกสถานที่ของเมือง  และก่อความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย  (disorderly conduct) จากการที่สตรีทั้งสอง  ให้อาหารแมวจรจัด เพื่อล่อมาทำหมัน     Wetumpka Herald  สื่อท้องถิ่น รายงานว่า  หลังการพิจารณาคดี 5 ชม.ครึ่ง  ทั้งสองถูกตัดสินลงโทษคุมประพฤติ 2 ปี ปรับ 100 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3,500 บาท) บวกค่าธรรมเนียมศาล  และจำคุก 10 วันแต่ให้รอลงอาญา  คำตัดสินคดีนี้กลายเป็นข่าวใหญ่ หลังจากสองวันต่อมา  ช่องยูทูบของ   AL.com สื่อในรัฐแอละแบมา เผยแพร่คลิปจากกล้องประจำตัวตำรวจ นาทีที่สตรีทั้งสองถูกจับกุม และกลายเป็นไวรัล 

 

 

 

 

คลิปนี้แสดงให้เห็นตำรวจ เตือนอัลสตัน  หยุดให้อาหารแมว  ไม่เช่นนั้น  จะจับฐานบุกรุกสถานที่ของทางการ อีกฝ่ายตอบว่า เธออยู่ในสถานที่สาธารณะ ซึ่งฉากหลัง ดูเหมือนเป็นพื้นที่ป่า ไม่มีบ้านคนหรือร้านค้า  “รถตำรวจแห่กันมา 3 คัน เพราะฉันกำลังให้อาหารแมวเนี่ยนะ ไม่อยากจะเชื่อเลยจริงๆ” อัลส์ตันกล่าว ต่อมา รอเบิร์ตส์ เข้าไปอธิบายว่า  ทั้งสองกำลังพยายามดักจับแมวจรมาทำหมัน  เพื่อลดประชากรแมวจรในเมืองที่นับวันจะมากขึ้นทุกที  แต่ตำรวจบอกให้เธอออกไปจากพื้นที่นั้น  เมื่อทั้งสองปฏิเสธ จึงถูกจับกุม  จังหวะหนึ่ง  ขณะรอเบิร์ตส์วัย 85 ปี กำลังถูกดันเข้าไปในรถตำรวจ เธอสบถ และกล่าวว่า จะเข้าไปได้อย่างไรในเมื่อมือเธอถูกสวมกุญแจมือไพล่หลังอยู่

 

คำตัดสินลงโทษสตรีทั้งสองและคลิปการจับกุม เมื่อ 25 มิถุนายน   จุดกระแสวิจารณ์อย่างหนักต่อทางการเมืองวีทัมป์กา ชาวเน็ตแห่แหนเข้าไปวิจารณ์ผ่านเพจเฟซบุ๊กของทางการเมืองกันอย่างล้นหลาม เรียกร้องให้เปิดพิจารณาคดีใหม่ และว่าหากสิ่งที่สตรีทั้งสองทำ เป็นเรื่องผิด ก็ให้จัดทำนโยบายจัดการกับปัญหาประชากรแมวจรจัดในเมืองอย่างเป็นรูปธรรมเสียที  ขณะ  สื่อท้องถิ่นตั้งข้อสังเกต ว่าผู้บริหารของเมือง เจตนาเอาผิดและลงโทษอัลส์ตันกับรอเบิร์ตส์ เพราะทั้งสองพยายามผลักดันให้แก้ปัญหาแมวจรจัดมาอย่างต่อเนื่อง  

 

รอเบิร์ต ให้สัมภาษณ์ วอชิงตัน โพสต์ ว่า เธอดักแมวมาทำหมันอย่างน้อย 23 ตัว ใช้เงินตัวเอง 1,000 ดอลลาร์  “คำเตือน การจับกุม และตัดสินให้มีความผิด ทั้งหมดนี้อาจเพราะว่าพวกเราให้อาหารแมวจร และเพราะเรากำลังแก้ปัญหาประชากรแมวจร ที่เมืองไม่สามารถแก้ไขได้” 

 

 

   

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่


เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ