ข่าว

หนุ่มช็อก "ระบบคุมความเร็วค้าง" ติดในรถวิ่งไกล 500 กม. น้ำมันหมด ถึงหยุดได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝันร้ายกลางถนน หนุ่มจีนอ้าง "ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ" (Cruise Control) ค้าง เปลี่ยนโหมดไม่ได้ ต้องแล่นไปไกล กว่า 500 กม. จนน้ำมันหมดเอง


 

ชายชาวจีนที่สื่อท้องถิ่นเปิดเผยนามสกุลว่า  หลู  ขณะกำลังขับรถเอสยูวี  Haval H6  ซึ่งเป็นของญาติคนหนึ่ง จากเมืองฉางชา ไปเมืองอี้ชุน  ขณะอยู่บนไฮเวย์ G60 ใกล้เมืองจูโจว  มณฑลหูหนาน  ห่างจากฉางชา 80 กม. และยังเหลืออีก 140 กม.จะุถึงเมืองอี้ชุน  จู่ ๆ พบว่า ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (cruise control)   ที่ตั้งไว้ที่ความเร็ว  100 กม./ชม. ค้าง  เมื่อต้องการจะลดความเร็วหรือหยุด  กลับไม่สามารถยกเลิกโหมดควบคุมความเร็วได้  แถมเวลานั้น ยังพบว่าเบรคก็ไม่ทำงานเช่นกัน  ทำให้การเดินทางประมาณ 220 กม. กลายเป็นการเดินทางยาวไกลกว่า 500 กม.   

 

 

เวบไซต์  AutoHome  สื่อจีน ระบุว่า  เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม  กล้องวงจรปิดและ คลิปวิดีโอ จากรถคันอื่น ๆ แสดงให้เห็นรถเอสยูวีผลิตในประเทศ และเป็นแบรนด์ที่ได้รับความน่าเชื่อถือมากที่สุดในจีน กำลังแล่นอยู่บนไฮเวย์เมืองจูโจว  เขาเดินทางคนเดียว เมื่อรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในตอนแรก กลัวมากว่าชีวิตกำลังตกอยู่ในอันตราย  ก่อนตั้งสติได้ โทรศัพท์แจ้งสถานการณ์กับตำรวจ ซึ่งต่อมา ตำรวจได้ให้การคุ้มกันไปตลอดทาง ให้รถวิ่งไปโดยไม่เกิดอุบัติเหตุ  ขณะเตือนผู้ขับขี่ยวดยานบนถนน  ให้หลีกเลี่ยงรถ Haval สีขาว 

 

 

 

ขณะเดียวกัน ตำรวจติดต่อบริษัท เกรต วอลล์ บริษัทผู้ผลิต ให้ช่วยหาทางหยุดรถ  วิศวกรโทรศัพท์ให้คำแนะนำหลายอย่างกับหลู แต่ก็ไม่ได้ผล ทำให้หลูต้องเดินทางต่อไปจนน้ำมันหมดถัง   เครื่องยนต์หยุดทำงานใกล้เมืองชิงหยวน  ห่างจากเมืองจูโจว 560 กม.  หากเดินทางด้วยความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. หมายถึงใช้เวลาราว 5 ชม.   รวมทั้งสิ้น เอสยูวีคันนี้เดินทางประมาณ 640 กม. กว่าจะหยุด  ยังไม่ชัดว่าอะไรเป็นสาเหตุปัญหาขัดข้องที่เกิดขึ้น  บริษัทกำลังสอบสวนเรื่องนี้ 


Haval H6 รุ่นแรก เริ่มขายในจีนเมื่อปี 2554  และ นับจากปี 2558 เป็นต้นมาเอสยูวี 5 ประตูแบรนด์นี้ ได้กลายเป็นเอสยูวีขายดีที่สุดในจีน 

 

ชมคลิปที่  autohome

ที่มา dailymail    autoevolution  

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่


เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

logoline