ข่าว

คุก 7 ปีอดีตนางงามเวียดนาม แอบสลับ "โรเล็กซ์" ของแฟนหนุ่มกับของปลอม นำไปขาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตนางงามเวียดนามจากเวทีประกวด ในสหรัฐอเมริกา ถูกตัดสินจำคุก 7 ปี ฐานขโมยนาฬิกา โรเล็กซ์ ของแฟนหนุ่ม มูลค่า เกือบ 3 ล้าน

 

La Thi Anh  วัย 32 ปี   เจ้าของตำแหน่ง มิส เวียดนาม คอนติเนนต์ส เมื่อปี 2018 ( Miss Vietnam Continents เวทีประกวดสาวเวียดนามในสหรัฐ )  ถูกศาลในนครโฮจิมินห์  ตัดสินจำคุก 7 ปี เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา  จากความผิดข้อหาลักทรัพย์  ขโมยนาฬิกา โรเล็กซ์ จากแฟนหนุ่มที่คบหาอยู่   มูลค่า 2 พันล้านด่อง (ประมาณ 3 ล้านบาท)   โดยรายละเอียดของคดีนี้จาก เวียดนาม เอ็กซเพรสส์ ระบุว่า Anh รู้จักกับ Tuan แฟนหนุ่ม วัย 25 ปี  ผ่านสื่อสังคมออนไลน์  ระหว่างที่เธอกำลังศึกษาอยู่ที่ นิวยอร์ค ฟิลม์ อคาเดมี   เหตุเกิดเมื่อเดือนสิงหาคม 2564  ขณะค้างคืนที่บ้านของคนรักที่โฮจิมินห์ซิตี้ เขาอวดนาฬิกาหรูที่สะสมไว้ รวมถึง  โรเล็กซ์ เดย์โทนา  

 

คุก 7 ปีอดีตนางงามเวียดนาม ขโมย โรเล็กซ์ ของแฟนหนุ่มไปขาย

ภาพ  vnexpress  (ขวา โรเล็กซ์แท้

 

 

Anh ที่ขณะนั้นกำลังเป็นหนี้และขาดทุนจากการลงทุนในตลาดอัตราแลกเปลี่ยน  จึงคิดแผนขโมยนาฬิกาหรู  อาศัยช่วงที่แฟนหลับ แอบถ่ายรูปนาฬิกาเรือนนั้นไว้ แล้วส่งให้กับเพื่อนชื่อ  To Van Toan ให้ช่วยหาซื้อนาฬิกาเลียนแบบ  สองวันต่อมา เพื่อนแจ้งว่า  เจอนาฬิกาปลอมเหมือนในฮานอยแล้ว ราคา 13.5 ล้านด่อง   Anh ตัดสินใจซื้อและไปรับในสองวัน 

 

คุก 7 ปีอดีตนางงามเวียดนาม ขโมย โรเล็กซ์ ของแฟนหนุ่มไปขาย

ภาพ  VGT TV

 

11 กันยายน 2564   แฟนหนุ่มชวนคนรักไปที่บ้าน   เธออาศัยตอนที่เขาหลับอีกครั้ง แอบเปลี่ยนนาฬิกา  ตกเย็นวันเดียวกัน นำโรเล็กซ์ไปให้  Toan ประเมินราคา และขอให้เขาช่วยขายนาฬิกาโรเล็กซ์แท้ให้  โดยไม่บอกอีกฝ่ายว่าขโมยมา  เมื่อเพื่อนถามที่มาและเอกสารกำกับ เธออ้างว่าอยู่ที่สหรัฐ จะนำมาให้ภายหลัง  Toan  ใช้คอนเนคชั่นที่มี  หาผู้สนใจซื้อ และหนึ่งในนั้น ได้โพสต์รูปนาฬิกาบนเฟซบุ๊ก 

 

 

คุก 7 ปีอดีตนางงามเวียดนาม แอบสลับ "โรเล็กซ์" ของแฟนหนุ่มกับของปลอม นำไปขาย

 

 

อีกด้าน Tuan แฟนของเธอ นำนาฬิกามาทำความสะอาด ถึงได้รู้ว่านาฬิกาถูกสับเปลี่ยน  จึงเข้าแจ้งความ  โดยตอนแรกเขาคิดว่าเป็นฝีมือแม่บ้าน  ระหว่างสอบสวน  ตำรวจพบรูปนาฬิกาโรเล็กซ์ที่หายไปพร้อมข้อมูลการขายบนเฟซบุ๊ก  จึงแกะรอยสาวถึงต้นตอ คือ คนรักของเขาเอง  ส่วน Toan  กับคนรู้จัก ที่โพสต์ขายนาฬิกา  ศาลตัดสินยกฟ้อง เพราะพวกเขาไม่รู้ว่านาฬิกาถูกขโมยมา  

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่


เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ