ข่าว

เป็นเอามาก "ปู่มะกัน" ไล่หนุ่มเอเชียกลับจีน ก่อนพุ่งรถชน จนกระเด็นตกคูน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชายอเมริกัน วัย 77 เจอหลายข้อหา ขับรถพุ่งชน หนุ่มเอเชียสองรอบ จนตกคูน้ำ  ตะโกนไล่กลับจีน จบที่ห้องขัง เจอหลายข้อหา


 


จอห์น ซัลลิแวน ชาวเมืองควินซี รัฐแมตซาชูเสตส์  วัย 77 ปี ถูกจับกุมและถูกแจ้งหลายข้อหา หลังก่อเหตุขับรถพุ่งชนชายชาวเอเชีย จนตกลงไปในคูน้ำลานก่อสร้าง บาดเจ็บสาหัส  เหตุเกิดที่หน้าสำนักงานไปรษณีย์ ถนนวอชิงตัน  เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันศุกร์ที่ผ่านมา (3 ธ.ค.)  เหยื่อกำลังเดินอยู่กับน้องสาวและลูกๆของเธอ 3 คน และเกิดมีปากเสียงกับชายคนขับเพราะเขาขับเร็วเกินไป อีกฝ่ายหยุดรถและพูดจาเหยียดเรื่องความเป็นเอเชีย สุดท้าย ตะโกนไล่ครอบครัวของเหยื่อให้กลับไปจีน  จากนั้น  ซัลลิแวนขับรถพุ่งใส่เหยื่อจนตัวลอยขึ้นไปเกาะบนกระโปรงหน้า แล้วขับต่อไปอีกราว 50 เมตร  ก่อนเหยียบเบรคกะทันหัน เป็นเหตุให้เหยื่อกระเด็นตกลงมา  

 

ปู่มะกัน ตะโกนไล่ชายเอเชียกลับจีน ก่อนพุ่งรถชนกระเด็นตกคูน้ำ

 

ซัลลิแวนตะโกนซ้ำไล่กลับจีน  ขณะเหยื่อพยายามทรงตัวลุกขึ้น  คู่กรณีเจตนาออกรถอย่างเร็วชนเหยื่ออีกรอบ แรงกระแทกคราวนี้ส่งเขาตกลงไปในบ่อลานก่อสร้างใกล้ ๆ  ลึกประมาณ 3 เมตร   

 

“เขาพูดว่า กลับจีนไปเลย  เดี๋ยวเข้าไปไปรษณีย์ กลับออกมาอีก 5 นาที ถ้ายังไม่ไปไหน จะฆ่าตายให้หมด”   Desiree Thien น้องสาวของเหยื่อเล่าคำพูดของผู้ต้องหาวัย 77  ต่อหน้าเธอและลูก 3 คน  สาเหตุที่พวกเธอยังอยู่ตรงนั้นเพื่อถ่ายรูปและเก็บข้อมูลของคนขับรถ พอชายคนดังกล่าวออกมา เขาก็ขับรถชนพี่ชายของเธอ 

 

 

ซัลลิแวนพยายามขับหนีจากที่เกิดเหตุ  แต่มีพลเมืองขับรถติดตามแล้วแจ้งทิศทางแก่ตำรวจ ที่สุด เขาถูกตำรวจสั่งหยุดรถ และแจ้งข้อหาละเมิดสิทธิพลเรือน  ทำร้ายร่างกายและทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธอันตราย 2 กระทง  ขับรถโดยประมาท  และออกจากจุดเกิดอุบัติเหตุโดยทิ้งผู้ได้รับบาดเจ็บไว้  ซัลลิแวนให้การปฏิเสธ  ตำรวจควบคุมตัวโดยยังไม่ให้ประกัน ต้องรอผลการไต่สวนในวันพุธนี้ 

 

 

ปู่มะกัน ตะโกนไล่หนุ่มเอเชียกลับจีน ก่อนพุ่งรถชนกระเด็นตกคูน้ำ

 

 

ส่วนชายเคราะห์ร้าย วัย 38 ปี  ได้รับบาดเจ็บสมองกระทบกระเทือน กระดูกร้าวและเส้นเอ็นขาฉีกขาด ขณะนี้พักฟื้นอยู่ที่บ้าน   “ความเกลียดชังและเหยียดเชื้อชาติ ก็เรื่องหนึ่ง แต่นี่ไม่ละเว้นเด็ก ๆ เลย ถือว่าเสื่อมถึงขั้นเป็นปีศาจ ฉันอยากให้เขาใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ในคุก สถานที่ที่เหมาะสม เพราะเขาเป็นบุคคลอันตรายต่อสังคม” Thien บอกกับ  Boston 25 News
 

ที่มา  wcvb

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่


เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ