ข่าว

ฝีมือใคร? "ฐานทัพรัสเซีย" 2 แห่ง เจอระเบิด ตาย 3 บินทิ้งระเบิดเสียหาย (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุระเบิดปริศนา ที่ "สนามบินฐานทัพอากาศ" สองแห่งของรัสเซีย ไกลจากชายแดนยูเครนหลายร้อยกม.  เครื่องบินทิ้งระเบิดเสียหาย (ภาพปก Moscow Times -แฟ้มภาพเครื่องบิน Tu-95MS กองทัพอากาศรัสเซีย ที่ฐานทัพ Engels )

 

มอสโก ไทมส์  รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวอิสระและสื่อทางการว่า  มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และเครื่องบินทิ้งระเบิดพิสัยไกล   2 ลำ ได้รับความเสียหาย  จากเหตุระเบิดที่สนามบิน (airfield) สองแห่งของกองทัพ  โดยรายงานจาก Astra Telegram สื่ออิสระ  ระบุว่า  โดรนลำหนึ่งตกลงบนรันเวย์ สนามบิน  Engels ในภูมิภาค ซาราตอฟ ทางตะวันตกของรัสเซีย เป็นเหตุให้  เครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์พิสัยไกล Tu-95  เสียหาย  2 ลำ ทหารบาดเจ็บสองนาย  สนามบิน  เองเกลส์ (Engels) เป็นฐานของ  Tu-95 และ T-160 เครื่องบินทิ้งระเบิดติดหัวรบนิวเคลียร์ได้  อยู่ห่างจากชายแดนด้านตะวันออกของยูเครน 500 กม.  และเป็นสนามบินที่รัสเซียคาดว่าจะใช้เป็นฐานโจมตียูเครนทางอากาศครั้งใหญ่  

 

 

 

 โรมัน บูซาร์กิน ผู้ว่าการภูมิภาคซาราตอฟ โพสต์สื่อสังคมออนไลน์ว่า  หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายหลายแห่งกำลังตรวจสอบข้อมูล  ขอให้ประชาชนอยู่ในความสงบ และยืนยันว่าไม่มีเหตุฉุกเฉินใด ๆ ในเขตชุมชนของเมือง 

 

อันตัน เกราเชนโก ที่ปรึกษารัฐมนตรีมหาดไทยยูเครน ทวีตว่า สนามบินเองเกลส์ เป็นหนึ่งในฐานสำคัญที่สุดของกองทัพอากาศยูเครน  เครื่องบินทิ้งระเบิดสองรุ่น ที่ประจำการอยู่ที่นั่น เป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ป้องปรามนิวเคลียร์ทางอากาศของรัสเซีย  เครื่องบินดังกล่าวสามารถมองเห็นได้ผ่าน กูเกิล เอิร์ธ 

 

ส่วนอีกเหตุการณ์  สำนักข่าว RIA Novosti  ของทางการรัสเซีย รายงานว่า รถบรรทุกน้ำมันเกิดระเบิดขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุ  ที่สนามบินฐานทัพอากาศ Dyagilevo  ในภูมิภาค  Ryazan ห่างจากกรุงมอสโก ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 200 กม.    มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 6 คน   Dyagilevo เป็นฐานทัพอากาศแห่งเดียวในภูมิภาค  Ryazan และมีเครื่องบินทิ้งระเบิด  Tu-95 ประจำการอยู่ด้วยเช่นกัน  รายงานจากสื่อเดียวกันระบุว่า  มีเครื่องบินลำหนึ่งได้รับความเสียหายจากเหตุรถบรรทุกน้ำมันระเบิด  แต่ไม่ได้บอกชนิดเครื่องบิน 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่


เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

 

logoline