ข่าว

เมืองใน "นอร์ทแคโรไลนา"ประกาศเคอร์ฟิว มือมืดยิงสถานีไฟฟ้า ทำไฟดับหลายวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มือมืดรัวกระสุนใส่สถานีไฟฟ้าย่อย ในเมืองแห่งหนึ่งที่ "รัฐนอร์ทแคโรไลนา"  4 หมื่นครัวเรือนตกอยู่ในความมืดท่ามกลางความหนาวเย็น  นายอำเภอออกปาก 40 ปีไม่เคยเจอ  เอฟบีไอร่วมสอบ  



เทศมณฑล มัวร์ (Moor County) รัฐแคโรไลนา  สหรัฐอเมริกา   ประกาศภาวะฉุกเฉิน และบังคับใช้เคอร์ฟิว  หลังเกิดไฟดับกระทบประชาชนและธุรกิจกว่า 4 หมื่นครัวเรือน  สาเหตุเกิดจากการยิงปืนโจมตีสถานีไฟฟ้าย่อยโดยเจตนาอย่างน้อย 2 แห่ง  เมื่อคืนวันที่ 4 ธ.ค     รอนนี ฟีลด์ส นายอำเภอเทศมณฑลมัวร์ แถลงว่า  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  เป็นเรื่องที่ไม่เคยเจอมาก่อนตั้งแต่ทำงานในหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย มานาน 40 ปี   “เป็นการโจมตีแบบมีเป้าหมาย โดยคนคนหนึ่งหรือหลายคนที่รู้ดีว่ากำลังทำอะไรอยู่”    เจ้าหน้าที่สอบสวนท้องถิ่นกำลังทำงานร่วมกับเอฟบีไอ  และสำนักงานสอบสวนรัฐนอร์ทแคโรไลนา  โดยสอบสวนเป็นคดีอาชญากรรม  หาตัวผู้ก่อเหตุและมูลเหตุจูงใจ

 

  

ฟีลด์  กล่าวว่า นี่เป็นสถานการณ์ที่ร้ายแรงมาก  และไม่สามารถคลี่คลายได้ในวันสองวัน   เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นลงความเห็นว่า การคุ้มครองความปลอดภัยของประชาชนและธุรกิจ  ดีที่สุด คือบังคับใช้เคอร์ฟิวในเวลากลางคืน  ระหว่างเวลา 21.00 น. ถึง 05.00 น. จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง   

 


รายงานระบุว่า ประชาชนเริ่มแจ้งไฟดับเวลา 19.00 น. วันที่ 4 ธ.ค. และยังคงไม่มีไฟฟ้าใช้จนถึงวันอาทิตย์ท่ามกลางความหนาวเย็น ก่อนทราบสาเหตุว่าสถานีไฟฟ้าย่อยได้รับความเสียหายหนัก   หน่วยดับเพลิงได้รับแจ้งเหตุจากประชาชนที่ได้ความเดือดร้อน โดยเฉพาะกลุ่มที่ต้องใช้อุปกรณ์การแพทย์  มีเหตุรถชนเพราะสัญญาณไฟจราจรดับ   โรงเรียนทุกแห่งปิดการเรียนการสอนไปก่อน ทางการเปิดใช้สนามกีฬาเป็นศูนย์พักพิงชั่วคราว อำนวยความสะดวกด้านห้องอาบน้ำ 

 

 

โฆษกบริษัทการไฟฟ้า ดุ๊ก เอนเนอร์จี  เตือนว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นต้องใช้เวลาซ่อมแซมถึงวันที่ 8 พ.ย. เป็นอย่างน้อย   ค่าใช้จ่ายในการซ่อมและอุปกรณ์ที่ต้องเปลี่ยน อาจแตะหลักหลายล้านดอลลาร์  


จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการจับกุมผู้ต้องสงสัย  และยังเป็นปริศนาว่าอะไรคือแรงจูงใจก่อเหตุ  บนสื่อสังคมออนไลน์มีการเชื่อมโยงเหตุไฟดับกับการประท้วงต่อต้านการเปิดแสดงแดรกโชว์  Downtown Divas ที่มีกระแสต่อต้านจากกลุ่มอนุรักษ์ในท้องถิ่น  การแสดงต้องยกเลิกในคืนวันเสาร์หลังไฟดับ   
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ