ข่าว

สั่งประหาร "แม่เลี้ยงสาว" ตี ด.ญ.8 ขวบจนตาย ปิดฉากคดีสะเทือนสังคมเวียดนาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลเวียดนาม สั่งประหารชีวิต "แม่เลี้ยงสาว" วัย 27  ทารุณกรรมลูกสาว 8 ขวบของคนรักจนเสียชีวิต ส่วนพ่อเด็ก ต้องโทษจำคุก 8 ปี  ฐานพยายามปกปิดความผิด ปิดฉากคดีสุดสะเทือนใจในสังคมเวียดนาม

 

ศาลเวียดนามในนครโฮจิมินห์ มีคำพิพากษาลงโทษประหารชีวิต  เหวียน หวอ กวิ่ญ จาง แม่เลี้ยงสาว วัย 27 ปี  จากความผิดฆาตกรรมเด็กหญิง 8 ขวบ ซึ่งเป็นลูกสาวของคนรัก และจำคุก 3 ปีฐานทารุณกรรม  ส่วน นายคิม จึง ถาย พ่อวัย 37 ปีของเด็กหญิง  ต้องโทษจำคุก 8 ปี แยกเป็นโทษ 3 ปีฐานทารุณกรรม และ 5 ปี จากความผิดปกปิดอาชญากรรม  ศาลระบุว่า  พฤติกรรมของจำเลย เป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อสังคม เนื่องจากเป็นการก่ออาชญากรรมต่อเด็ก  สมควรขจัดออกจากสังคมอย่างถาวร 

 

เด็กหญิงผู้ตายเป็นลูกสาวของนายถายกับภรรยาเก่า เมื่อหย่ากันในเดือนสิงหาคม 2563  เด็กอยู่ในความดูแลของพ่อ  เดือนต่อมา จาง คู่หมั้นของพ่อ ที่กลายมาเป็นแม่เลี้ยงกลาย ๆ เข้ามาอาศัยอยู่ด้วยกัน  ผลสอบสวนพบว่า จางมักทุบตีเด็กหญิงเป็นประจำ และบังคับให้ทำงานบ้าน จนมาถึงวันที่ 22 ธันวาคมปีที่แล้ว ระหว่างที่พ่อออกไปทำงานข้างนอก  เธอหงุดหงิดระหว่างสอนหนังสือที่บ้าน เริ่มดุด่าว่ากล่าวและทุบตีด้วยไม้นาน 4 ชม. จนเด็กหญิงสลบไป เด็กถูกนำตัวส่งรพ. และเสียชีวิต   วันเดียวกัน  เมื่อนายถาย พ่อของเด็กรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เขาลบข้อมูลในกล้องวงจรปิดทั้งหมดในอพาร์ตเมนต์ เพื่อปกปิดความผิด 

 

สั่งประหารชีวิต หญิงสาววัย 27  ทารุณกรรมลูกสาว 8 ขวบของคู่หมั้นจนเสียชีวิต

ภาพ vietnamnet

 

จางอ้างว่า เธอตีเพื่อสั่งสอน เพราะลูกเลี้ยงไม่ตั้งใจเรียน แต่ครูและพี่เลี้ยง ต่างยืนยันว่า เด็กหญิงว่านอนสอนง่ายและตั้งใจเรียน  ขณะเพื่อนบ้าน เข้าให้การว่า  เด็กหญิงถูกกระทำรุนแรงหลายครั้งก่อนเสียชีวิต  จางถูกจับกุมในวันที่ 23 ธ.ค. หนึ่งวันหลังเด็กหญิงเสียชีวิตและหมอแจ้งตำรวจ หลังพบรอยฟกช้ำและบาดแผลผิดปกติ  ก่อนถูกแจ้งข้อหาในวันที่ 28 เดือนเดียวกัน ส่วนพ่อ ถูกจับในวันที่ 31 ธ.ค.  ศาลระบุว่า ครอบครัวของฝ่ายชายไม่เห็นด้วยที่ทั้งสองจะแต่งงานกันและมีลูก  จางเลยระบายความโกรธแค้นไปที่ลูกสาวของคู่หมั้น

 


คดีนี้ เป็นอีกโศกนาฏกรรมกระทำต่อเด็ก  ก่อความสะเทือนใจอย่างมากในสังคมเวียดนาม เมื่อปีที่แล้ว  และมีเสียงเรียกร้องให้รัฐบาลยกระดับการดูแลสวัสดิภาพเยาวชน และเพิ่มโทษผู้กระทำผิด   ในการพิพากษาลงโทษ วานนี้  (25 พ.ย.)  ศาลจัดเก้าอี้ถึง 300 ตัวอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่สนใจ  แต่ก็ยังไม่เพียงพอ มีผู้คนจากนอกเมืองเดินทางไปร่วมฟัง จนจำนวนมากต้องยืน  ขณะตำรวจเสริมกำลังรักษามากเป็นพิเศษ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยและปิดถนนโดยรอบ 
 

ภาพปก   tuoitrenews

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

 


เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ