ข่าว

"กราดยิง" ซูเปอร์มาร์เก็ตวอลมาร์ท ดับ 7 ศพ พนง.เผยมือปืนคือผู้จัดการ  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหรัฐอเมริกาเผชิญเหตุ กราดยิง อีกครั้ง ล่าสุดเกิดที่ซูเปอร์มาร์เก็ตวอลมาร์ท เสียชีวิต 7 ราย รวมมือปืนซึ่งเป็นหนึ่งในผู้จัดการร้าน 


เหตุกราดยิงล่าสุดในสหรัฐอเมริกา  เกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.12 น. วันที่ 22 พ.ย. ตามเวลาท้องถิ่น (10.12 น. วันที่ 23 พ.ย. ตามเวลาประเทศไทย) ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตวอลมาร์ทสาขา แซมส์ เซอร์เคิล เมืองเชซาพีค รัฐเวอร์จิเนีย ชายที่เชื่อว่าเป็นหนึ่งในผู้จัดการ กราดยิงภายในห้องพักพนักงานและภายในซูเปอร์มาร์เก็ต ในขณะนี้ ตำรวจยังไม่ให้รายละเอียดมากนัก นอกจากยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิต 7 ราย รวมมือปืน ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าเขายิงปลิดชีวิตตนเองหรือไม่  และมีบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง 

 

 

ด้าน วอลมาร์ต ระบุช็อกกับเหตุเศร้าสลดที่เกิดขึ้น และกำลังทำงานใกล้ชิดกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย  ภาพที่แชร์บนสื่อสังคมออนไลน์เผยให้เห็นตำรวจจำนวนมากอยู่ในที่เกิดเหตุ ผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งซึ่งระบุว่า เป็นพนักงานของวอลมาร์ต ไลฟ์เฟซบุ๊กเล่าว่า ขณะที่เขาออกจากห้องพนักงาน ผู้จัดการคนหนึ่งก็เข้าไปแล้วเปิดฉากยิง แต่เขาไม่รู้ว่ามีเพื่อนร่วมงานกี่คนที่ถูกยิง 

 

 

เหตุกราดยิงในคืนวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น  เกิดขึ้นหลังจากไม่กี่วันก่อน เพิ่งมีเหตุมือปืนกราดยิงคลับแอลจีบีทีแห่งหนึ่ง ที่เมืองโคโลราโด สปริงส์ รัฐโคโลราโด คร่าชีวิตเหยื่อ 5 ราย บาดเจ็บอีก 17 คน  และเมื่อวันที่ 13 พ.ย. เพิ่งเกิดเหตุกราดยิงสังหารนักฟุตบอล มหาวิทยาลัยเวอร์จิเนีย เสียชีวิต 3 คน มือปืนเป็นอดีตนักฟุตบอลของทีม 

 

เหตุยิงที่วอลมาร์ต นับเป็นเหตุกราดยิงครั้งที่ 20 ในรัฐเวอร์จิเนียในปีนี้ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 30 บาดเจ็บ 69 ยังไม่รวมยอดเหยื่อเหตุล่าสุด 

 

สถิติจาก Gun Violence Archive ที่เกาะติดเหตุรุนแรงจากอาวุธปืนในสหรัฐ ระบุว่า สหรัฐมีเหตุกราดยิง 606 ครั้งแล้วในปี 2022   นิยามเหตุกราดยิง หรือ  mass shooting คือเหตุยิงที่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บอย่างน้อย 4 คนไม่รวมมือปืน สำหรับปีที่แล้ว เกิดเหตุกราดยิง 611 ครั้ง 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ