ข่าว

คลิปสะพรึง นาทีชีวิตนศ.อินโดฯ "แผ่นดินไหว" ถล่มห้องเรียน ยอดเหยื่อทะลุ 260 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นศ.อินโดนีเซียเปิดคลิปนาทีชีวิต "แผ่นดินไหว" เขย่าห้องเรียนอย่างแรง วิ่งหนีโกลาหล ยอดเหยื่อทะลุ 260 รายแล้ว เศร้าผู้ว่าฯเผยจำนวนมากเป็นเด็ก  

 

ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียทำงานแข่งกับเวลา  พยายามเร่งมือค้นหาผู้ที่อาจรอดชีวิต อยู่ในซากปรักหักพัง หลังเกิดแผ่นดินไหว 5.6 ที่  Cianjur  เมืองที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดในชวาตะวันตก  เมื่อบ่ายวันที่ 21 พ.ย.  แรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวที่มีศูนย์กลางลึกเพียง 10 กม.  ก่อความเสียหายเป็นวงกว้าง  หนึ่งในคลิปที่แชร์ในโลกออนไลน์ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก  Akhsan Nurkholish นักศึกษามหาวิทยาลัย สุรยาคันกานา ในเมืองเจียนจูร์ ( Universitas Suryakancana Cianjur ) เผยนาทีน่าสะพรึงกลัวจากภัยธรรมชาติครั้งนี้ 

 

 

 

คลิปความยาว 25 วินาที  แสดงให้เห็นทุกคนที่อยู่ในห้อง กรีดร้องอย่างขวัญเสีย เมื่อจู่ ๆ เกิดแรงสั่นสะเทือน  พากันวิ่งออกทางประตูขณะที่ฝ้าเพดานเริ่มร่วงหล่นลงมา อย่างไรก็ดี อีกคลิปหนึ่งที่แชร์บนทวิตเตอร์ เผยความเสียหายหลังแผ่นดินไหว และผู้โพสต์ระบุว่าทุกคนปลอดภัย 

 

 

 

 

 

ทางการท้องถิ่นแจ้งว่า แผ่นดินไหวทำให้อาคารบ้านเรือนพังถล่มอย่างน้อย 2,200 หลัง อีกกว่า 1.3 หมื่นต้องอพยพ  เกิดดินสไลด์ฝังหมู่บ้านหลายแห่ง  ล่าสุด ทางการท้องถิ่นชวาตะวันตก อัปเดตยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 268 รายแล้ว  บาดเจ็บนับพันคน  ไร้ที่อยู่อีกกว่า 7 พันคน  ก่อนหน้านี้ นายริดวาน คามิล ผู้ว่าการจังหวัดชวาตะวันตก ระบุว่า เหยื่อแผ่นดินไหวครั้งนี้ จำนวนมากเป็นเด็กนักเรียน  เนื่องจากเหตุเกิดเวลา 13.21 น. ซึ่งเป็นช่วงที่เด็กกำลังเรียนหนังสืออยู่  แต่ยังไม่ได้ให้รายละเอียด 

 

องค์กร เซฟ เดอะ ชิลเดรน ให้ข้อมูลเบื้องต้นรวบรวมจากหน่วยงานท้องถิ่นว่า มีสถานศึกษา 51 แห่งได้รับผลกระทบ จำนวนนี้เป็นโรงเรียนประถม 30 แห่ง  โรงเรียนมัธยมต้น 12 แห่ง มัธยมปลาย 1 แห่ง โรงเรียนอาชีวะ 5 แห่ง และโรงเรียนพิเศษอีก 1 แห่ง 

 

ผู้นำอินโดนีเซียลงพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหว

 

ประธานาธิบดี โจโก วิโดโด ลงเยี่ยมพื้นที่ประสบภัย พร้อมกำชับให้ความสำคัญเร่งด่วนที่สุดกับการช่วยเหลือผู้ที่ยังติดอยู่ในซากอาคารบ้านเรือน และให้คำมั่น จะจัดสรรเงินชดเชยและระดมทรัพยากรเร่งด่วนให้ผู้ประสบภัย 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ