ข่าว

น้ำตาซึม นาที "แม่ลิงชิมแปนซี" ได้กอดลูกครั้งแรกหลังถูกจับแยก 2 วัน (คลิป) 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เข้าใจหัวอกแม่ คนหรือสัตว์ไม่ได้ต่างกัน "แม่ลิงชิมแปนซี" ออกลูกแต่ถูกจับแยกกันสองวันเพราะไม่แข็งแรง ปฏิกริยาเมื่อเจอครั้งแรก ทำชาวเน็ตซึ้งน้ำตาซึม 


 

แม่ลิงชิมแปนซีชื่อ มาฮาเล  ที่สวนสัตว์ เซดจ์วิค เคาน์ตี้ เมืองวิชิตา รัฐแคนซัส  ออกลูกด้วยการผ่า เมื่อวันที่ 15 พ.ย. แต่สัตวแพทย์ ต้องนำ คูเชซา (แปลว่า เล่น ภาษาสวาฮีลี) ไปเฝ้าดูอาการหลังเกิดภาวะแทรกซ้อนบางอย่าง จึงทำให้แม่ลูกแยกจากกันเกือบสองวัน  คลิปที่แชร์บนเพจของสวนสัตว์ Sedgwick County Zoo  เผยนาทีเจอกันครั้งแรก  โดยพนักงานสวนสัตว์ใช้ผ้าห่อตัวคูเซซาไว้แล้วนำไปวางในกรง  เมื่อแม่ลิงเข้ามาในตอนแรก ยังไม่สังเกตเห็นว่าอะไรอยู่ในผ้าห่ม

 

 

 

 

เมื่อเข้าไปมองใกล้ขึ้น และลูกน้อยขยับแข้งขาโผล่ออกมา  มาฮาเลจึงรู้ว่าได้ลูกคืนมาแล้ว  รีบเข้าไปอุ้มแล้วกอดแนบอกอย่างแน่นทันที  จากคลิป ได้ยินเสียงร้องไห้ของพนักงานสวนสัตว์  ที่รู้สึกซาบซึ้งกับความรักของแม่ต่อลูกน้อยจนกลั้นน้ำตาไม่อยู่  เจนนิกา คิง  พนักงานสวนสัตว์ บอก FoxTV ว่า เป็นภาพทรงพลังที่สุดที่เธอเคยเห็นมาเลย  ทันทีที่ลูกน้อยขยับ สิ่งที่เห็นคือความโล่งใจดีใจและความรัก ในฐานะที่เป็นแม่ เธอรู้สึกตื้นตัน 

 

สวนสัตว์ อธิบายว่า มาฮาเลออกลูกธรรมชาติไม่สำเร็จ จึงผ่าคลอดแทน  หลังลืมตาดูโลก คูเชซามีปัญหาในการหายใจ จึงต้องนำไปดูแลก่อน แต่ลูกลิงฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว เมื่อหมอเห็นว่าปลอดภัยแล้ว จึงได้ย้ายคูเชซาไปอยู่กับแม่ เมื่อ 17 พ.ย. คลิปที่แม่ลูกได้กอดกันครั้งแรกมียอดวิวกว่า 12 ล้านแล้ว 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่


เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ