ข่าว

"คลิปช็อก" นาทีเครื่องบินโดยสาร ชนรถดับเพลิงบนรันเวย์ จนไฟลุก ขณะเทคออฟ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุบัติเหตุสยองบนรันเวย์สนามบินเปรู เครื่องบินโดยสารชนสนั่น รถบรรทุกดับเพลิง ที่สนามบินเปรู  ขณะกำลังเทคออฟ เสียชีวิตสองราย 

 


เครื่องบินโดยสาร สายการบิน ลาตัม  ประสบเหตุชนกับรถดับเพลิงบนรันเวย์ สนามบินนานาชาติ คอร์เค ชาเวซ ในกรุงลิมา ประเทศเปรู  เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ 18 พ.ย.ตามเวลาท้องถิ่น เป็นเหตุให้พนักงานดับเพลิงเสียชีวิต 2 คน ส่วนผู้โดยสารและลูกเรือปลอดภัย   โดยยังไม่ทราบว่า เหตุใดรถบรรทุกจึงเข้าไปขวางอยู่บนรันเวย์ขณะที่เครื่องบินกำลังทำความเร็วทะยานขึ้น สำนักงานอัยการระบุว่ากำลังสอบสวนโศกนาฏกรรมครั้งนี้เข้าข่ายฆาตกรรมโดยไม่เจตนาหรือไม่    

 

 

 

 

คลิปที่แชร์บนสื่อสังคมออนไลน์ แสดงให้เห็นนาทีเกิดเหตุ เครื่องบินชนกับรถดับเพลิงขณะเคลื่อนตัวบนรันเวย์  เกิดไฟไหม้ที่เครื่องยนต์และปีกด้านขวา ส่งควันสีดำหนาทึบก่อนหยุดนิ่ง  ลิมา แอร์พอร์ต พาร์ตเนอรส์ ที่รับผิดชอบสนามบินคอร์เค ชาเวซ สนามบินสำคัญที่สุดของเปรู ระบุว่าจะปิดสนามบินจนถึงเวลา 13.00 น. วันที่ 19 พ.ย. ตามเวลาท้องถิ่นเป็นอย่างน้อย  

 

 

เครื่องบินลำนี้ เป็นเครื่องบินแบบ แอร์บัส  A320neo อายุใช้งาน 4.4 ปี รับมอบเมื่อปี 2562 จุผู้โดยสารได้ 180 คน  แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดจำนวนคนบนเที่ยวบินในประเทศ  LA2213  ที่ประสบเหตุ  

 

 

นับเป็นอุบัติเหตุครั้งที่สองของ ลาตัม แอร์ไลนส์ ในเวลาไม่ถึงหนึ่งเดือน หลังจากก่อนหน้านี้  เครื่องบินลำหนึ่งเจอพายุรุนแรงจนส่วนหัวหรือจมูกเครื่องบินยุบ จนต้องลงจอดฉุกเฉิน  
 

 

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/ 

logoline