ข่าว

จบป.ตรี ทิ้งงานออฟฟิศเป็น "คนทำความสะอาด" หญิงจีนขยันอดออมซื้อบ้าน-รถได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หญิงชาวจีนจบป.ตรี  เลือกลาออกจากงานออฟฟิศ เป็น "คนทำความสะอาดบ้าน" จนเก็บเงินซื้อบ้านสองหลังรถอีกสองคัน 

 

หลิว เสี่ยวลี่  หญิงชาวจีน  แชร์เรื่องราวความสำเร็จของตนเอง บนสื่อสังคมออนไลน์ เว่ยป๋อ  หลังจากตัดสินใจเบนเข็มครั้งใหญ่ในชีวิต ลาออกงานออฟฟิศที่ทำมาตั้งแต่หลังจบปริญญาตรี  หันมาจับงานทำความสะอาดบ้าน  แม้ในระยะแรก ต้องเก็บงำเป็นความลับเพราะกลัวครอบครัวจะอาย สุดท้าย เธอสามารถเก็บเงินซื้อบ้านซื้อรถได้ภายใน 2 ปี  

 

 

หลิวกล่าวว่า ครอบครัวของเธอต้องใช้เงิน หลังจากแม่ล้มป่วย และลูกเริ่มเข้าโรงเรียน รายจ่ายจึงเพิ่มขึ้น แต่เงินเดือนพนักงานออฟฟิศ  ไม่พอจุนเจือครอบครัว จึงตัดสินใจลาออก  กระนั้น การเปลี่ยนจากงานสบาย ๆ มาทำงานหนัก อย่างคนทำความสะอาดบ้าน  ไม่ใช่เรื่องที่เธออยากจะป่าวประกาศ  ไม่กล้าบอกพ่อแม่หรือเพื่อน ๆ และไม่กล้าโพสต์ออนไลน์ว่ากำลังทำงานอะไรอยู่   กลัวว่าพ่อแม่อาจอับอาย   ผ่านไป 6 เดือน จึงสามารถรวบรวมความกล้าบอกพ่อ  แทนที่พ่อจะผิดหวัง กลับให้กำลังใจ เธอบอกกับพ่อว่า ไม่ใช่จบปริญญาถึงจะได้ทำงานที่มีคุณค่า  ทุกงานมีคุณค่าในตัวเอง

 

ผลลัพธ์ของความอดทนทำงานหนัก ภายในสองปี หลิวสามารถซื้อบ้านได้ถึงสองหลัง รถอีกสองคัน ที่เมืองเจิ้งโจว มณฑลหูหนาน  โดยใช้เงินเก็บ และกู้อีกส่วน

 

 

หญิงจีนจบป.ตรี ทิ้งงานออฟฟิศเป็นคนทำความสะอาด ขยันอดออมซื้อบ้านซื้อรถ

ภาพ  weibo 

 

 

ในช่วงงานชุก เธอทำงานวันละ 19 ชม. ตั้งแต่ 7.00 น. - 02.00 น.  แทบไม่มีเวลาจะนั่ง หรือพักกินอาหารอย่างเป็นกิจลักษณะ หากยุ่งมาก ๆ อาจซื้อขนมปัง 1 ก้อน กับน้ำ 1 ขวดนั่งกินข้างทาง  ถึงอย่างนั้น เมื่อเวลาผ่านไป เธอกลับรักงานที่ทำ  และสิ่งที่ทำให้เธอมีพลังทำงานต่อไปก็คือฟีดแบ็คของลูกค้าที่พอใจกับผลงานของเธอ  

 

หลิว  ไม่มีแผนจะเลิก และเชื่อว่าอุตสาหกรรมนี้  คือจุดที่ต้องการจะอยู่ต่อไปในอนาคต ด้วยคิดว่าเป็นงานที่มีความเป็นไปได้และโอกาสเข้ามาไม่รู้จบ  เธอบอกด้วยว่า งานในภาคบริการ มักขาดแคลนกำลังคน  พร้อมแนะนำผู้ที่จบปริญญาตรีไม่เลือกงานแบบเธอ ตราบใดที่อดทน การทำเงินในสายงานนี้ เป็นเรื่องที่เป็นไปได้ 

 

ชมคลิป คลิก weibo 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ