ข่าว

คลิปนาที 10 ขวบมะกันหัวไว คิดแผนหนี "ลักพาตัว" พ่อเผยร้องไห้เมื่อดูคลิป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กชาย 10 ขวบ เจอผู้หญิงเดินตาม ถามแปลก ๆ จนหวั่นโดน "ลักพาตัว" แต่เอาตัวรอดได้อย่างฉลาด ขอให้พนง.ร้านขายของแกล้งเล่นเป็นแม่  พ่อเผยร้องไห้ทุกครั้งเมื่อดูคลิป แนะพ่อแม่ใช้เป็นบทเรียน

 


เด็กชาย แซมมี กรีน วัย 10 ขวบ  กำลังเดินกลับจากโรงเรียนในเมืองพ็อตส์ทาวน์   รัฐเพนซิลเวเนีย  เจอผู้หญิงคนหนึ่งเดินตาม  และเริ่มถามแปลก ๆ หลายคำถาม จนทำให้เด็กชายอึดอัดและกลัว   แซมมี เล่าว่า ผู้หญิงแปลกหน้าบอกเขาว่า กำลังจะไปที่ร้านสะดวกซื้อ ไปด้วยกันไหม อยากได้อะไรจะซื้อให้  และหลังจากเจอคำถามว่า ครอบครัวอยู่แถวนี้หรือเปล่า พ่ออยู่ที่ไหน  เด็กชายคิดหาทางหนีทีไล่ทันทีเพราะคิดว่าอาจจะเป็นคนร้ายลักพาตัว  

 

 

 

แซมมีนึกได้ว่าตรงหัวมุมถนน มีร้านกิฟต์ชอป  Dani Bee Funky’s ที่เขาเข้าเป็นประจำ   พอเดินผ่าน เด็กชายเปิดประตูตรงเข้าไปขอความช่วยเหลือจาก  ฮันนาห์ แดเนียลส์ แคชเชียร์ วัย 17 ปีทันที  ขณะผู้หญิงแปลกหน้ายังไม่ไปไหน ยืนรอที่หน้าประตู 

 

แดเนียลส์  กล่าวว่า เด็กชายกท่าทางตื่นตระหนก เข้ามากระซิบ ว่า “ผู้หญิงคนนี้ตามผมมาตลอดทางจากโรงเรียน ช่วยผมหน่อยได้ไหม แกล้งแสดงตัวเป็นแม่ของผม”   นาทีที่แซมมีพูดคุยกับฮันนาห์ ถูกบันทึกไว้ในกล้องวงจรปิดของร้าน และจากคลิป จะเห็นว่า ผู้หญิงที่ตามเด็กชายมา เดินห่างออกไปทันทีที่ฮันนาห์เดินไปที่ประตูแล้วล็อก  ส่วนแซมมีก็เกาะฮันนาห์ไม่ห่าง  
 

แซมมี กล่าวว่า เขาจำสิ่งที่พ่อสอนได้เรื่องคนแปลกหน้าและระวังสิ่งต่าง ๆ รอบตัว ขณะที่ฮันนาห์ มีบทบาทสำคัญเช่นกันในการคลี่คลายสถานการณ์ 

 

10 ขวบมะกัน ไหวพริบดี คิดแผนเอาตัวรอดจากลักพาตัว

ภาพ 6abc Philadelphia 

 

ซามูเอล กรีน พ่อของแซมมี กล่าวว่า  เขาร้องไห้หลายครั้งเมื่อดูคลิป พยายามไม่คิดไปอีกทาง นาทีลูกชายเดินไปหาฮันนาห์และกระซิบกับเธอ น่ากลัวมากจริง ๆ แต่แซมมีรับมือได้เป็นอย่างดี รู้สึกภูมิใจในตัวลูกมาก พ่อของเด็กกล่าวด้วยว่า  เขาพูดคุยกับลูกเรื่องอันตรายจากคนแปลกหน้าบ่อยมาก โดยเฉพาะสถานการณ์แบบนี้  เขาคิดว่าเหตุการณ์นี้น่าจะเป็นบทเรียนให้กับพ่อแม่ทุกคนได้  ลองคิดถึงทุกสถานการณ์ที่อาจจะเผชิญ และทำให้แน่ใจว่า ลูกรู้ถึงอันตรายและฝึกซ้อมรับมือเหมือนกับซ้อมอัคคีภัย  

 

 

ขณะที่ ดานี สมอลล์ เจ้าของร้านกิฟต์ชอป ชื่นชมในความฉลาดของเด็กชายและพนักงานของร้านที่รับมือกับเหตุเฉพาะหน้าอย่างมีสติ ฮันนาห์ อายุเพียง 17 ปี แต่ทำทุกอย่างได้อย่างถูกต้อง 

 

ตำรวจตรวจสอบคลิปกล้องวงจรปิด และติดตามตัวผู้หญิงคนนี้ได้แล้ว และอยู่ระหว่างประเมินสุขภาพจิต   

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่


เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ