ข่าว

นักข่าวเคนยาเจอ "ลูกช้างแกล้ง" ขณะพูดออกกล้อง สุดท้ายเก็บทรงไม่อยู่ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปเรียกเสียงหัวเราะทั่วโลก นักข่าวเคนยา เจอ ลูกช้างแกล้ง ขณะรายงานข่าวหน้ากล้อง พยายามปั้นหน้านิ่งอย่างมืออาชีพ สุดท้าย กลั้นไม่อยู่ งวงน้องช้างปิดหน้า  


 

อัลวิน แพทเทอร์สัน คาอุนดา  นักข่าวสถานีโทรทัศน์ KBC  ในเคนยา กำลังรายงานข่าว เกี่ยวกับสถานการณ์ภัยแล้งกับผลกระทบต่อความพยายามอนุรักษ์  ที่ศูนย์ช่วยเหลือช้างของ Sheldrick Wildlife Trust  องค์กรไม่แสวงผลกำไร  ในกรุงไนโรบี  โดยคาอุนดา ยืนอยู่หน้าลูกช้างจำนวนหนึ่ง  ในช่วงแรก นักข่าวพูดไปตามปกติ  “ว่ากันว่า ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่เริ่มต้นที่บ้าน  สำหรับช้างกำพร้าเหล่านี้  มูลนิธิแห่งนี้ คือสิ่งที่พวกมันเรียกว่า บ้าน นี่คือสถานที่ที่ช้างค้นพบ ได้รับการสอนบทเรียนชีวิต ได้รับความรัก และก้าวผ่านความสูญเสีย”  แต่แล้ว บรรยากาศจริงจัง  กลายเป็นความน่ารักและเรียกเสียงหัวเราะเมื่อเจอช้างแกล้ง

 

 

 

คินดาดี  ช้างเพศเมีย อายุ 4 ปี  เริ่มดันจากด้านหลัง จากนั้น ยื่นงวงออกมาวางบนไหล่ของคาอุนดา ตามด้วยการใช้งวงสำรวจหู  และขึ้นไปวางบนศีรษะ  นักข่าวก็พยายามตั้งสมาธิไม่หวั่นไหว  กระทั่งคินดาดี ยกงวงขึ้นไปปิดหน้า ถึงจุดนี้ นักข่าวกลั้นไม่อยู่ ระเบิดเสียงหัวเราะต่อหน้ากล้อง และกลายมาเป็นคลิปไวรัล   เมื่อมูลนิธินำไปแชร์บนอินสตาแกรม  Sheldrick Wildlife Trust  ผู้ชมไม่เพียงเอ็นดูช้างชอบแกล้ง แต่ยังประทับใจในความมืออาชีพของนักข่าวหนุ่มคนนี้  “เขาพยายามมากเลยนะที่จะผ่านไปให้ได้ เอาจริง ๆ ทำได้ดีกว่าที่คิดไว้”

 

แม้น้องช้างไม่รอให้คาอุนดา พูดจนจบ แต่สาระสำคัญได้ยินชัดเจนว่า “การกระทำของมนุษย์ทำลายแหล่งอาศัย  ล้างผลาญระบบนิเวศทั้งหมด และก่อกวนวัฏจักรชีวิต  ท่ามกลางภัยแล้งที่เพิ่มมากขึ้น ขึ้นอยู่กับพวกเราแล้วที่จะต้องปกปักษ์พิทักษ์โลก รักษาชีวิตและจัดหาบ้านให้กับสัตว์ป่า”  

 

ศูนย์ช่วยเหลือช้างกำพร้า Sheldrick Wildlife Trust  ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติไนโรบี  ส่วนคินดาดี เป็นช้างที่ศูนย์ฯช่วยเหลือมาเมื่อเมษายน 2561 ขณะอายุได้เพียงสัปดาห์เดียว 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่


เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ