ข่าว

ปริศนา "รถเทสลา" เสียการควบคุมบนถนนเมืองจีน ซิ่งสยองชนดะ ดับ 2 เจ็บ 3 (คลิป) 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ในโลกออนไลน์แชร์คลิปนาที “รถเทสลา” หลุดการควบคุม คนขับกำลังจะจอด จู่ ๆ วิ่งตะลุยหยุดไม่อยู่ ชนคนตาย 2 เจ็บ 3 ก่อนพุ่งชนตึก 

 

 

คลิปที่แชร์ในโลกออนไลน์ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนถนนเมือง  Chaozhou  มณฑลกวางตุ้ง  ทางตอนใต้ของจีน เมื่อวันที่ 5 พ.ย. นาที รถไฟฟ้า เทสลา โมเดล Y  สีขาว กำลังจะจอดข้างทาง  จู่ ๆ รถกลับเบนออกไปบนถนน และวิ่งด้วยความเร็วสูงอย่างไม่สามารถควบคุมได้ เป็นระยะทาง 2.6 กม.  แม้คนขับพยายามคุมพวงมาลัยและบีบแตรไปตลอดทาง แต่ก็พุ่งชนรถมอเตอร์ไซค์ 2 คัน และจักรยานสองคัน ทั้งยังชนกับรถบรรทุกเล็ก ส่งเศษชิ้นส่วนกระจายว่อน  ก่อนหยุดในที่สุดเมื่อชนกับด้านข้างตึกหลังหนึ่งจนฝุ่นฟุ้งปกคลุมไปทั่ว

 

ปริศนา "รถเทสลา" เสียการควบคุมบนถนนเมืองจีน ซิ่งสยองชนดะ ดับ 2 เจ็บ 3 ซากรถเทสลา 

 

 

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ผู้เสียชีวิต 2 คน เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ กับ นักเรียนมัธยมปลาย นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย   ตำรวจเปิดเผยว่ารถวิ่งด้วยความเร็ว 150 กม./ชม.  ขณะเกิดอุบัติเหตุ 

 

ต่อมา เมื่อวันที่ 12 พ.ย.  ญาติของคนขับรถเทสลา นำคลิปมาโพสต์บนสื่อสังคมออนไลน์ พร้อมระบุว่า คนขับ วัย 55  เป็นคนขับรถบรรทุกอาชีพ  ได้รับโอนรถคันนี้มาจากเพื่อนเมื่อต้นเดือนพ.ย.  ขณะพยายามจอดรถที่หน้าร้านค้าของครอบครัว คนขับอ้างว่าระบบเบรคไม่ตอบสนอง เมื่อตั้งค่าจอดรถ ก็หยุดรถไม่สำเร็จ  พอรถเคลื่อนไปข้างหน้า รถก็เร่งความเร็วทันที  กล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นไฟเบรคหลังรถหลายจังหวะ แต่รถไม่ลดความเร็วลง  ส่วนประเด็นคนขับใช้ยาเสพติดหรือดื่มแอลกอฮอล์ ถูกตัดออกไป    

 

 

(คลิปมีเนื้อหาอาจทำให้ไม่สบายใจ หากต้องการรับชม คลิกเพื่อเล่นคลิป )

 

 

ขณะที่  เทสลา ระบุในแถลงการณ์ว่า บริษัทกำลังร่วมมือกับตำรวจ สอบสวนทำความจริงให้ปรากฎว่าอะไรเป็นสาเหตุนำไปสู่อุบัติเหตุ   ระหว่างนี้ร้องขออย่าเชื่อข่าวลือ พร้อมชี้ว่า จากคลิปวิดีโอ  ไม่เห็นไฟเบรคขึ้นเป็นระยะเวลานานระหว่างรถวิ่งด้วยความเร็ว  และคนขับกดปุ่มจอดรถ 4 ครั้ง ก่อนปล่อยอย่างรวดเร็ว เป็นเหตุให้ไฟเบรคติด ๆ ดับ ๆ  

 

 

 

จีนเป็นตลาดรถไฟฟ้าเทสลาใหญ่เป็นอันดับสอง และเหตุการณ์ในคลิปเป็นหัวข้อติดเทรนด์บนสื่อสังคมออนไลน์จีนเมื่อวันอาทิตย์ (13 พ.ย.)  

 

ที่มา  pandaily  globaltimes


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่


เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   
 

logoline