ข่าว

"ผมไม่ทิ้งภรรยา" คำพูดสุดท้ายตามะกัน ไม่ยอมหนีไฟไหม้ สิ้นลมข้างคู่ชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้บ้านในมิสซูรี จบชีวิตสองตายาย วัย 84 เผยสามีมีโอกาสหนีได้แต่ไม่ยอมทิ้งภรรยา จับมือ เสียชีวิตเคียงกัน

 


เคนเนธ และ ฟิลิซ เซอร์ สามีภรรยา  วัย 84 ปี  เสียชีวิตเคียงกัน  ในเหตุเพลิงไหม้บ้าน  ที่เมือง นิว เมลล์  รัฐมิสซูรี  เมื่อเช้ามืดวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (10 พ.ย.)  โดยที่ความเป็นจริง เคนเนธสามารถที่จะหลบหนีออกมาได้ แต่เพราะไม่ยอมทิ้งคู่ชีวิตที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมานานกว่า 60 ปี เลือกที่จะอยู่กับเธอจนนาทีสุดท้าย   แดน เคซีย์ หัวหน้าสำนักงานดับเพลิงเมืองนิว เมลล์ กล่าวว่า นี่คือเรื่องราวความรักโศกนาฏกรรม

สองตายายเสียชีวิตเคียงกันในเหตุเพลิงไหม้ ภาพ เคนเนธ และ ฟิลิซ เซอร์ ปี 2556 

 

เคนเนธ เซอร์ โทรแจ้งเหตุเพลิงไหม้  และออกมาเปิดประตูไว้ให้พนักงานดับเพลิงเข้าไปในบ้านได้   แล้วกลับขึ้นไปหาภรรยา ซึ่งใช้วีลแชร์แล้วเกิดพลิกล้มลงกับพื้นอยู่ในห้องน้ำภายในห้องนอน  สามีที่อายุมากแล้วเช่นกัน ไม่สามารถพยุงภรรยาให้ลุกขึ้นมาได้   เขาพยายามใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุดช่องใต้ประตูกันควันไฟเข้าไปในห้อง   หวังซื้อเวลาให้พนักงานดับเพลิงมาช่วยชีวิตทั้งสองได้ 

 

 

 

 

สำนักงานดับเพลิงนิวเมล ระบุว่า  เมื่อพนักงานดับเพลิงไปถึงบ้านที่เกิดเหตุ พบควันพวยพุ่งจากหลังคา  ทีมงานรู้ว่า มีผู้อาศัย 2 คนติดอยู่ในห้องนอนด้านหลังของตัวบ้าน  จึงรีบเข้าไปในทันที แต่เจอกับความร้อนสูง และควันหนาทึบจนแทบมองไม่เห็นอะไรเลย  กระนั้น สามารถเข้าไปจนถึงห้องนอน และเริ่มค้นหา แต่จังหวะนั้น พื้นห้องเริ่มพัง และสภาพโดยรอบอันตรายมากขึ้น จึงต้องถอยออกมาก่อนพื้นจะพังลงมา  เมื่อพนักงานดับเพลิงด้านนอก คุมเพลิงได้  เปิดทางให้พนักงานดับเพลิงเข้าไปอีกครั้ง  แต่พบว่า สามีภรรยาเสียชีวิตแล้วอยู่ในห้องนอน  สำนักงานดับเพลิงระบุว่า การเสียชีวิตของผู้สูงอายุทั้งสอง สะเทือนใจคนทั้งชุมชน  ทีมดับเพลิงพยายามทุกวิถีทางแล้วที่จะช่วยชีวิต 

 

 

แอนดี เซอรร์ ลูกชาย บอกสถานี  KSDK-TV ว่าเจ้าหน้าที่ที่รับแจ้งเหตุทางโทรศัพท์ บอกให้พ่อของเขาออกมาจากบ้านก่อน แต่พ่อของเขาบอกเจ้าหน้าที่ว่า “ผมจะไม่ทิ้งภรรยา”  พ่อกับแม่เสียชีวิตขณะจับมือกัน พวกท่านมีความรักให้กันจนวาระสุดท้าย    

 

สองตายายเพิ่งฉลองครบรอบแต่งงาน 63 ปี เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา  พนักงานดับเพลิง ระบุว่าทั้งสองเสียชีวิตจากสำลักควัน  ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ยังอยู่ระหว่างสอบสวน  เบื้องต้นคาดว่า น่าจะเกิดจากเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องใต้ดิน แล้วลามขึ้นไปถึงชั้นบน  


 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่


เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ