ข่าว

อึ้ง “หีบศพมือสอง” ตั้งหลอนในโรงรับจำนำสหรัฐ ท่ามกลางเศรษฐกิจฝืดเคือง  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศรษฐกิจสหรัฐอเมริกาตกต่ำ ธุรกิจโรงรับจำนำสวนทาง แต่ของหลุดจำนำชิ้นหนึ่งเรียกเสียงฮือฮา “หีบศพมือสอง” ใครสนใจซื้อได้ ราคาหมื่นกว่าบาท

  

สภาพเศรษฐกิจตกต่ำ และอัตราเงินเฟ้อพุ่งทะยาน  ทำชาวอเมริกันจำนวนมากตกอยู่ในสภาพปากกัดตีนถีบ ไม่น่าประหลาดใจที่จะทำให้คนจำนวนไม่น้อยหันไปพึ่งโรงรับจำนำ  แต่ที่ร้าน Pasternack’s Pawnshop เมืองออโรรา รัฐโคโลราโด ถูกพูดถึงอย่างมาก  หลังจากที่สำนักข่าว KDVR ในเครือฟอกซ์นิวส์  เผยภาพของชิ้นหนึ่งที่คนนำมาจำนำไว้  นั่นคือ หีบศพมือสองที่มีร่องรอยขีดข่วน ตั้งเตะตาแบบหลอน ๆ อยู่ในร้าน  

คนมะกันจำนำกระทั่งโลงศพ kdvr

 

สก็อต พาสเตอร์แน็ค เจ้าของร้าน กล่าวว่า หีบศพใบนี้เจ้าของนำมาจำนำเมื่อปีก่อน เวลานี้ติดราคาขายที่ 499 ดอลลาร์สหรัฐ   และว่าร้านของเขาปล่อยกู้จนทะลุเพดานแล้ว เพราะเมื่อเศรษฐกิจย่ำแย่คนก็ต้องการเงิน   เขายังเห็นลูกค้าที่เป็นคนทำงานออฟฟิศเพิ่มขึ้นด้วย ขณะที่ชายคนหนึ่งบอกกับ  KDVR ว่า เมื่อสถานการณ์แย่ลงเรื่อย ๆ กับอัตราเงินเฟ้อ  ทำให้เขานำของมาจำนำหรือขายถี่กว่าเดิม ราวเดือนละครั้ง  

 

 

คนมะกันจำนำกระทั่งหีบศพ

kdvr

 

แต่อีกด้าน ก็เป็นโอกาสให้คนไปซื้อหาของในร้านรับจำนำมากขึ้น  อย่าง ร็อกซี เคสเลอร์ ลูกค้าที่ได้เครื่องดูดฝุ่นในราคาพอไหว เธอกล่าวว่า ตอนนี้ ราคาน้ำมันพุ่งกระฉูด ราคาของทุกอย่างขึ้นตามเป็นจรวด  ไม่ว่าจะอาหาร ประกันภัย “คุณไม่มีปัญญาซื้อทุกอย่างเป็นของใหม่ได้” 

 

โรงรับจำนำในอเมริกา มีรายได้หลักจากดอกเบี้ยที่สูงกว่าธนาคารทั่วไป ด้วยเงื่อนไขที่ว่าจะต้องนำเงินมาไถ่คืนภายใน 30 วัน ไม่เช่นนั้นของนั้นจะหลุดจำนำ และนำไปขายทำรายได้ต่อให้กับธุรกิจ  ด้าน สมาคมร้านรับจำนำแห่งชาติ ระบุว่า แต่ละปี มีครัวเรือนอเมริกันอย่างน้อย 30 ล้านคน ใช้บริการโรงรับจำนำ  เงินกู้เฉลี่ยของผู้ที่นำของมีค่ามาจำนำอยู่ที่ประมาณ 150 ดอลลาร์ (ราว 5,600 บาท)  โดยร้อยละ 85 ชำระคืนพร้อมดอกเบี้ย เพื่อนำของมีค่ากลับไป 

 

ที่มา  kdvr   voathai

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่


เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ