ข่าว

ลูกชายแชร์คลิปน้ำตาซึม แม่ทำ“อาหารมื้อสุดท้าย” ให้กิน ก่อนจากด้วยมะเร็ง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปสุดซึ้งที่ลูกชายนำมาแชร์บนสื่อสังคมออนไลน์ ทำคนดูน้ำตาซึม แม่ป่วยมะเร็ง รวบรวมกำลังทำอาหารที่ลูกชายอยากกิน "มื้อสุดท้าย" ก่อนจากกันตลอดกาล  


 

คลิปที่  Deng Caihou ชายหนุ่มวัย 20  จากเมืองต้าเหลียน  ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน แชร์คลิปบน Douyin  หรือ TikTok เวอร์ชั่นจีน  เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำคนดูน้ำตาซึม และกลายเป็นไวรัล เป็นคลิปขณะแม่ของเขาทำอาหารในครัวให้กินเป็นมื้อสุดท้าย  ไม่กี่วันก่อนจากไปด้วยโรคมะเร็งเมื่อต้นเดือนนี้  “แม่ ขอให้หลับสบายนะครับ ไม่มีอะไรที่ผมจะพ่ายแพ้อีกแล้ว” หนุ่มเขียนข้อความกำกับคลิป

 

แม่ของเติ้ง ถูกตรวจพบเป็นมะเร็งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์  แต่ไม่บอกคนอื่นในครอบครัวเพราะไม่อยากให้เป็นห่วง  เว้นลูกชายและให้เขาพาไปเข้ารับการบำบัด   เติ้ง กล่าวว่า แม่เป็นผู้หญิงที่เข้มแข็งมาก เจ็บปวดแค่ไหนไม่เคยบ่นสักครั้ง   หลังเข้ารับเคมีบำบัดรอบที่ 3 ไม่กี่วัน  จู่ ๆ แม่ถามว่าเขาอยากกินอะไร จากนั้น ขอให้พาไปซื้อของที่ตลาด สองแม่ลูกซื้อมันฝรั่ง เคลป์ และเนื้อสัตว์ กลับมาบ้านแม่ตรงดิ่งเข้าครัว    เติ้งอยู่ในห้องนั่งเล่น อดไม่ได้ที่จะร้องไห้ออกมาขณะมองแม่ซึ่งอยู่ในชุดนอนหันหลังทำกับข้าว  

แม่ทำอาหารมื้อสุดท้ายก่อนจากไปด้วยมะเร็ง

Douyin 

 

แม่เหนื่อยมากแต่ยังอยากทำอาหารให้เขากิน  หลังทำอาหารเสร็จ  เธอต้องนั่งหอบหายใจ และพักเอาแรงอยู่นาน  เติ้ง กล่าวว่า ขนาดว่าแม่ไม่ค่อยมีแรง แต่อาหารที่แม่ทำ รสชาติเหมือนเดิมอย่างที่เคยทำ เขากินทุกอย่างจนเกลี้ยง “ผมจะจำรสชาตินั้นตลอดไป” 

 

ชาวเน็ตที่ดูคลิป พากันให้กำลังใจ เช่น ความตายไม่จุดสิ้นสุดของความรัก และความรักนั้น จะยังคงอยู่ แต่อยู่ในรูปแบบอื่นเท่านั้น  “อย่าเศร้าไปเลย แม่แค่เปลี่ยนวิธีอยู่กับคุณ  แม่คือสายลมพัดแผ่วผ่านหนู  เป็นดวงดาวให้คุณเห็นบนท้องฟ้า ไม่เคยจากไปไหนและจะอยู่กับคุณตลอดไป” อีกคนที่มีประสบการณ์สูญเสียเหมือนกัน แชร์เรื่องราวว่า “หลังแม่จากไปหนึ่งเดือน ฉันพบเกี้ยวแช่แข็งที่แม่ทำไว้ให้อยู่ในตู้เย็น เป็นเกี๊ยวใส้เนื้อแบบที่ฉันโปรดปราน ฉันกินเกี๊ยวเหล่านี้ 1 ชาม กับน้ำตาอีกครึ่งชาม” 

 

คลิกชมคลิปที่  Douyin 

 

คลิปนี้มียอดวิวเกือบล้าน  ซึ่งเติ้ง ได้ออกมาพูดผ่านคลิปล่าสุด ว่า “บางที เพราะแม่รู้ว่าผมเป็นวล็อกเกอร์  คลิปนี้คือของขวัญชิ้นสุดท้ายที่มอบให้ผม” 

  

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่


เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ